Ba hãng hàng không quốc tế đã hủy bỏ các chuyến bay từ Châu Âu đi Hoa Kỳ vào lúc có tin là al-Qaida có thể hoạch định 1 cuộc tấn công khủng bố trên 1 chuyến máy bay chở khách.

Các hãng British Airways, Air France và Continental đã hủy bỏ 6 chuyến bay đi Hoa Kỳ trong ngày hôm nay và ngày mai, viện lý do an ninh. Các chuyến bay trở về cũng đã bị hủy bỏ.

Nhật báo Washington Post cho biết các mối đe dọa có thể bao gồm việc để toát ra 1 tác nhân sinh học như đậu mùa hay anthrax trên máy bay, hay là chở 1 thiết bị phóng xạ. Tuy có các vụ huỷ bỏ chuyến bay, bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ cho biết bộ không có kế hoạch nâng cấp cảnh báo khủng bố trong nước.

Chuyên gia về an ninh hàng không Chris Yates thuộc cơ quan Jane's Transport có nhiều uy tín nói rằng việc hủy bỏ các chuyến bay không bao giờ bị coi nhẹ, vì thế mà thông tin chắc hẳng phải rất đáng ngại.

Theo ông Yates, biện pháp thận trọng và hợp lý được đưa ra trước tình hình có vẻ như bằng chứng đáng tin cậy là các chuyến bay đó có thể bị nhắm làm mục tiêu.(VOA)