Theo tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu, hai hãng hàng không Air France và Vietnam Airlines đã ký kết một thỏa thuận hợp tác theo phương thức chia chỗ cho những chuyến bay giữa Paris, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thỏa thuận vừa kể, kể từ ngày 28 tháng 3, hai hãng máy bay này sẽ thực hiện 11 chuyến bay thẳng mỗi tuần giữa 2 nước; trong đó Vietnam Airlines bay 6 chuyến và Air France bay 5 chuyến.

Một chuyến bay hàng tuần khác sẽ được thêm vào kể từ ngày 27 tháng 6 năm nay. Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, tuyên bố tại một cuộc họp báo tại Hà Nội rằng thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến lớn hướng tới sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa hai hãng hàng không và mang lại lợi ích cho cả hành khách lẫn hai hãng.

Trong các chuyến bay với giờ bay khoảng 10 tiếng đồng hồ này, Vietnam Airlines sẽ xử dụng máy bay Boeing 777-200 và Air France sẽ xử dụng máy bay Airbus A340-300.

Hai hãng máy bay này còn cho biết họ đang nghiên cứu đến khả năng bay chung cờ hiệu đối với những chuyến bay của Airfrance đến Âu Châu và Bắc Mỹ và những chuyến bay tuyến Á Châu của Vietnam Airlines. (VOA)