Nếu bạn có chút kiến thức về Đức Giáo Hòang Benedict XVI, bạn có cơ hội 'lời to' nếu bạn chơi Facebook. Vậy nếu bạn chưa có account của Facebook thì còn đợi gì mà không mở một account ngay đi...

Đây này, phần thưởng có thể không phải là một chuyến đi Vatican, nhưng bạn có cơ hội thắng một cuốn sách mới về Đức Giáo Hoàng, khi tham gia "Tuần lễ văn hóa Giáo Hoàng," ("Pope Culture Week,") từ trang Facebook của Hội Đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ (USCCB) (www.facebook.com/usccb).

Điều kiện dễ dàng, bạn chỉ cần 'thích' ('like') trang web USCCB. Nếu bạn hết 'thích' thì cứ lẳng lặng rút lui, phải không?

Tính tới ngày hôm qua (thứ Tư) con số hội viên đã lên đến 22.000 người.

Mỗi ngày trong tuần tới, USCCB sẽ hỏi các 'hội viên' Facebook một câu hỏi về cuộc đời và giáo lý của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI.

Người đầu tiên trả lời đúng trong hộp comment bên dưới sẽ thắng một cuốn sách về giáo hoàng, với lời tựa của vua Abdullah II của Jordan và của Tổng thống Israel Shimon Peres. cuốn sách có tựa đề 'Benedict XVI: Essays and Reflections on his Papacy' do nhà xuất bản Sheed & Ward và USCCB

Không rõ cuốn sách có bút ký của vị lãnh đạo của một tỷ người Công giáo La Mã hay không, nhưng nếu không thì cũng sẽ có chữ ký của một trong hai vị nguyên thủ của Jordan hoặc của Israel.

Cuộc thi này là một bước đột phá đầu tiên vào môi trường truyền thông mới của giáo hội Công Giáo Hoa Kỳ.

Trước đây USCCB cũng đã 'tweet live' (hót trực tiếp) các cuộc họp Đại hội đồng, và một nữ tu Úc cũng đã 'tiếp khách' thay mặt cho 'tân' thánh nữ Mary MacKillop, vị thánh đầu tiên của Úc Châu.

Thậm chí còn có một ứng dụng liên quan đến Đức Giáo Hoàng trên Facebook, gọi là 'Pope2You' cho phép người dùng đọc thư của Đức Giáo hoàng.

Đức Thánh Cha cũng đã kêu gọi các linh mục hãy siêng năng dùng tweet, blog, và đăng bài trên Facebook.

"Các Linh mục được. .. thách đố để rao giảng Tin Mừng bằng cách sử dụng thế hệ mới nhất của các phương tiện thính thị (hình ảnh, video, họat họa, blog, các trang web)," lời Đức Giáo Hòang trong một thông điệp Tháng Năm đánh dấu Ngày Thế giới Truyền thông.