Trong không khí tưng bừng của ngày Tết Trung Thu, từ khắp quê hương xóm làng, đâu đâu cũng rộn ràng tiếng cười nói vui tươi, những khuôn mặt rạng rỡ của tuổi thơ, hòa điệu cùng những tiếng trống ếch dòn dã... Trung Thu đã thực sự trở thành ngày tết mang đậm dấu ấn của trẻ thơ. Hòa vào ngày hội đó, các em thiếu nhi thuộc giáo xứ Chính Tòa của giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã được tham dự nhiều chương trình đầy bổ ích, lý thú do giáo xứ tổ chức.

Xem hình ảnh

Giữa tiết trời se lạnh, phảng phất mưa bay của những ngày cuối thu nơi xứ Lạng, hàng trăm em thiếu nhi trong giáo xứ đã quy tụ về Nhà thờ Chính Tòa để cùng vui hội trăng rằm. Cha xứ Giuse Nguyễn Ngọc Thể cho biết: Trung Thu năm nay, giáo xứ đã chuẩn bị 100 phần quà cho các em thiếu nhi, và cũng sẽ có nhiều hoạt động để con em trong giáo xứ có được một ngày Tết mang nhiều ý nghĩa, đây không chỉ đơn thuần là việc vui chơi nhưng còn là dịp các em gặp gỡ, xây dựng tình liên đới và gắn bó trong giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 19h00 ngày 22 tháng 9 (tức 15 tháng 8 Âm lịch) do cha Giuse Trần Bình Trọng (SDB) chủ sự tại Nhà Thờ Chính Tòa. Thánh lễ này được dành riêng để cầu nguyện cho các em thiếu nhi nhân dịp ngày Trung Thu, dù vậy, không chỉ các em tham dự mà còn có quý ông bà Cố, quý phụ huynh và mọi người trong giáo xứ cũng hiện diện, hiệp thông một cách sốt sắng, tạo nên bầu khí gia đình giáo xứ thật ấm cúng và trang trọng.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi và mọi người cùng hòa vào một bầu không khí sôi động, rộn ràng và đầy vui tươi. Khuôn viên thánh đường tràn ngập ánh sáng, không chỉ của đèn điện, nhưng còn rực lên bởi rất nhiều những ánh nến của đèn ông sao, đèn cá chép trên tay các em thiếu nhi. Đội múa lân của giáo xứ đã đem đến cho các em nhiều màn biểu diễn ấn tượng. Đặc biệt, hơn 100 phần quà và Cỗ Trung Thu đã được dành tặng cho các em. Đội lân và các em thiếu nhi còn đến thăm một số gia đình trong giáo xứ.

Một buổi tối Trung Thu dù khép lại, nhưng đã để lại trong các em thiếu nhi và mọi người nhiều niềm vui, sự ấn tượng và nhất là tình liên đới trong gia đình giáo xứ ngày càng tốt đẹp, thăng tiến hơn.