Chờ cho đến ngày 23/9/2009 thế giới toàn cầu mới biết về bản ản của kẻ mang tội phản bội tổ quốc được quy ra thành tiền với một giá rẻ mạc: 30 triệu đồng, khoảng 1,700 đô la Mỹ, thông tấn xã Associated Press đã cho biết giá tiền phạt này cho tổng biên tập Đào Duy Quát (http://www.etaiwannews.com/etn/news_content.php?id=1064169&lang=eng_news)

Ngày 04/9/2009 trên Website chính thức của đảng cộng sản VN đã đưa tin “rất có lợi” cho cộng sản Tàu qua bài dịch thẳng từ thông tin chính thống của Tàu với tựa đề "Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông'. Bài báo (theo chủ chương lớn của Đại Hán) khẳng định chủ quyền của Tàu được kéo dài đến vùng đảo Hoàng Sa như Phó Tư lệnh Hạm đội Nam Hải nhấn mạnh: "Bất kể là binh sĩ hộ tống hàng hay binh sĩ bảo vệ đảo, đều có chung một sứ mệnh đó là bảo vệ lợi ích quốc gia, hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển (Hoàng Sa) phiá nam Tổ quốc”.

Bản tin công khai nằm trên trang Web ròng rã 5 ngày cho đến khi các dân cư mạng khám phá ra hành động bán nước trắng trợn của csVN thì ban biên tập âm thầm xóa bỏ đường link ngay liền lập tức. Câu hỏi của 80 triệu dân VN là csVN vì vô tình hoặc hữu ý loan tin rất "phản động" này? CsVN đã chấp nhận Hoàng Sa là biển của giặc phương Bắc chăng?

Tất cả mọi tầng lớp trong dân chúng tức giận về hành vi nối giáo cho giặc này của csVN.

csVN vẫn ém hơi thinh lặng trong nhiều ngày, cho đến khi bị sức ép quá mạnh từ mọi phía thì họ rất chậm trễ, đến 2 tuần sau ban biên tập trang Website của đảng cộng sản VN mới viết vài hàng chữ xin lỗi vào ngày 19/09/2009 với nội dung: “Ngày 4 tháng 9 năm 2009, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đăng lại tin của báo nước ngoài (không dám can đảm nói tin chính thống từ báo của cs Tàu): “Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông”. Mặc dù tin này sau đó đã được gỡ bỏ, nhưng việc đăng tin này là một sai lầm, đã gây hậu quả đáng tiếc, tạo bức xúc với nhiều bạn đọc. Thực hiện sự chỉ đạo của cơ quan chức năng, Ban Biên tập Báo đã và đang nghiêm khắc kiểm điểm, xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những cá nhân, tập thể sai phạm. Chúng tôi xin chân thành cáo lỗi và cảm ơn bạn đọc đã góp ý phê bình Báo.”

Thế đấy trước đó một tuần, một giọng dối trá qua điện thoại đã giải thích rất đơn sơ, như kẻ vô tội từ một nhân viên của tờ báo đảng csVN như sau: “Lỗi này là do lý do kỹ thuật, có thế thôi!”

Đây là một chiến thắng lớn nhất và vẻ vang của giới Blogger ở quốc nội cũng như tại hải ngoại chống lại bọn Việt gian bán nước và hải đảo. Xa lộ thông tin toàn cầu và giới Blogger đang trở thành một vũ khí bén nhọn và cực kỳ nhanh chóng chống lại bọn chạy theo đuôi Đại Hán. Chưa bao giờ đảng csVN cúi đầu nhìn nhận “sai lầm công khai” như “sự cố” (ý) này. Nếu trông chờ vào 700 tờ báo theo “lề phải” để phảng bác lại việc bán nước thì đất nước VN chúng ta đã chẳng còn chủ quyền nữa rồi.

Nơi đây chúng ta nên công tâm nhìn vào mức độ phạm tội để trừng phạt. Nên nhớ theo loa tuyền truyền của đồng chí Đào Duy Quát hôm 20/6/2009 dịp kỷ niệm một năm khai sinh Website đảng csVN cho biết con số “ma” đã vào thăm trang Web khoảng 45 triệu lần sau hơn một năm hoạt động. Kinh khủng về con số! Kỷ lục ở VN?

Nếu đúng con số 45 triệu/Năm thì mức độ phản động này của Đào Duy Quát đáng thật lo ngại vì đã vượt qua biên giới vùng “nhạy cảm” tuyên truyền cho giặc. Đào Duy Quát còn được mặc cho một chiếc áo giáp mạnh mẽ bên ngoài là “chuyên gia cao cấp Ban Tuyên giáo trung ương”, tự mình ông ta biết tội trạng phản bội tổ quốc to lớn như thế nào.

Nếu csVN bắt tù, kết án, bắt viết bản tự thú, như đã xảy ra chớp nhoáng trong thời gian ngắn cho nhà dân chủ và các Blogger như Ls Lê Công Định, ông Lê Thăng Long, ông Trần Huỳnh Duy Thức, anh Nguyễn Tiến Trung, ông Trần Anh Kim, Blogger „Người Buôn Gió“ và “Mẹ Nấm, v.v… thì luận theo tội này cho thấy tờ báo của đảng csVN có “tội đồ” nguy hiểm hơn rất nhiều, trước là đảng csVN và sau đó đến những người trực tiếp nhúng tay vào việc “nối giáo cho giặc”. Đúng là tội đồ phản quốc!

Phóng viên của AP theo sát cũng như hiểu rõ sự việc nghiêm trọng về “nội gian” trong việc thông tin và đã trích lời của blogger Nguyễn Quang Lập viết: “Chỉ có người mù mới không nhìn thấy sự nguy hiểm của việc cho đăng bài báo như thế trên tờ báo điện tử của đảng.” ("Only blind people did not see how dangerous it was to publish such an article on the online newspaper of the Party," blogger and writer Nguyen Quang Lap wrote).

Chúng ta thử so sánh với bản Công Hàm bán nước của thủ tướng Phạm Văn Đồng ấn ký vào ngày 14/9/1958. Dựa vào bản văn này bọn cs Tàu ngang nhiên phán rằng: “Hoàng Sa và Trường Sa do csVN tình nguyện dâng hiến cho Tàu.” Hơn 1 tỷ người Tàu tin vào Công Hàm của Phạm Văn Đồng. Bây giờ thêm một tin động trời từ tờ báo của csVN, vài năm sau cs Tàu sẽ có thể dùng bản tin từ trang Website của đảng csVN để chứng minh cho chủ quyền của họ trên vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa.

Thế mà “tội đồ phản quốc” này chỉ đáng giá có 30.000.000 đồng VN.

Nói thật ra, ai là người Việt Nam cũng đang mang nỗi nhục mất biển đảo: có chứng minh hay không chứng minh về chủ quyền thì cộng sản Tàu đã ôm trọn vùng Biển Đông vào đôi tay vững chắc của họ rồi.

“Tội đồ” này có phải do đôi tay bẩn thỉu của csVN tạo ra không?