CASTEL GANDOLFO (CNS) - Đức Thánh Cha Benedict XVI cầu nguyện cho những người là nạn nhân của thiên tai tại Philippines, Đài Loan, Trung Quốc và Nhật Bản. Nhiều người đã chết và nhà cửa bị phá hủy hoàn toàn trong những cơn bão và động đất tại Á châu.

Trong buổi tiếp kiến chung vào thứ tư hằng tuần hôm 12-08 tại Castel Gandolfo, Đức Thánh Cha nói: "Tôi muốn biểu lộ sự gần gũi về tinh thần tới tất cả những anh chị em đang gặp phải khó khăn nghiêm trọng tại Á Châu, tôi xin mọi người cầu nguyện cho họ cũng như cho những ai đã qua đời. Tôi hy vọng họ sẽ nhận được nhiều cứu trợ và giúp đỡ về vật chất, tinh thần."

Cơn bão Morakot với sức gió mạnh hàng trăm kilômét giờ và hoàn lưu bão rộng đã quét qua Philippines hôm 05-08 làm 22 người chết. Sau đó nó di chuyển đến Đài Loan hôm 08-08 gây ra mưa lớn và sạt lở nghiêm trọng, 66 người thiệt mạng. Tiếp theo, ngày 09-08, cơn bão lại di chuyển vào đất liền của Trung Quốc gây mưa nặng hạt và lụt lội lớn tại quốc gia này, khiến hàng triệu người phải sơ tán, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị phá hủy và nhiều người chết. Hàng chục ngàn người tại 3 quốc gia trên đã thành người vô gia cư. Còn tại Nhật Bản, người dân phải gánh chịu tổn thất nặng nề sau một loạt những thiên tai, một trận động đất mạnh 6.9 độ ritcher ở nước này hôm 09-08, tiếp đó là cơn bão Etau hôm 10-08 và một trận động đất khác 6.5 độ ritcher hôm 11-08.

(Nguồn: http://www.catholicnews.com/data/briefs/cns/20090812.htm)