SÓC TRĂNG -- Trải qua Tam nhật vượt qua trong tuần lễ cực thánh, 20 giớ tối thứ bảy ngày 15 tháng 03 năm 2008 Cộng đoàn dân Chúa tại Giáo xứ Sóc Trăng long trong cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh. Tham dự có rất đông giáo dân trong xứ cùng quý Soeurs thuộc hai dòng Chúa Quan Phòng và Mến thánh Giá Cần Thơ, số lượng đông đến nổi tất cả các băng ghế bên trong nhà thờ đều đã kín, nhiều người đến sau phải ngồi ngoài các băng ghế đá ngoài sân.

Cha phó Giuse Hoàng Minh Quân đã chủ sự các nghi thức đốt ngọn lửa mới và làm phép nến Phục Sinh. Ánh sáng lung linh huyền diệu của ngọn nến Phục Sinh-Đức Giêsu Kitô đã được thắp lên và kiệu rước vào nhà thờ trong niềm hân hoan phấn khởi của mọi người đón mừng Đại Lễ Chúa Phục Sinh với việc lắng nghe và đón nhận Tin Mừng Phục Sinh. Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, mọi người lần lượt được nghe lại 04 bài đọc trong các sách Cựu Ước và tiếp tục đón nhận một bài đọc trong thư của Thánh Phaolô trước khi mọi người cùng với Linh mục chủ tế lớn tiếng hát lên: “Allêluia…”

Cùng tham gia đồng tế trong Thánh Lễ này có Cha Sở Phêrô Lê Văn Duyên, Cha phó Giuse Trương Minh Tâm cùng với sự hiện diện của Ông Sáu: Cha Giuse Nguyễn Văn Đầy…Dù tuổi cao sức yếu, đi đứng rất khó khăn, nhưng suốt 03 ngày cực thánh đều có sự hiện diện của ông Sáu trong việc cử hành các nghi thức thánh.

Chia sẻ trong phần bài giảng, Cha Phó Giuse Hoàng Minh Quân đã mượn hình ảnh, sản phẩm Café 03 trong 01 (đường-sửa và café) mà hiện nay có rất nhiều người thích dùng để dẫn đưa cùng mời gọi mọi thành phần dân Chúa trong xứ hãy chiêm ngắm diện mạo cùng chân dung đích thực của Đức Giêsu Kitô_Thầy Chí Thánh của chúng ta đã “Yêu thương - Phục vụ”; “Hy sinh hiến thân làm giá chuộc” và “Can đảm mở lòng mình ra để cho Ý Chúa được thể hiện nơi mơi người”. Trong thánh lễ vọng Phục Sinh năm nay Giáo Xứ Sóc Trăng không cử hành các nghi thức rửa tội cho các anh chị em tân tòng và mọi người đã cùng thắp lên ngọn nến của bản thân mình cùng nhau tuyên xưng lại lời hứa mà mình đã hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội.

Sau 02 giời đồng hồ, tức lúc 22 giờ Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2008 ở Giáo Xứ Sóc Trăng kết thúc, Cha sở Phêrô Lê Văn Duyên đã đại diện cho quý cha ngỏ lời chúc mừng tất cả mọi người trong xứ đạo một mùa Phục Sinh đầy Ân Phúc, và muôn sự bình an của Đức Giêsu Phục Sinh luôn hiện diện tràn đầy nơi tất cả mọi gia đình của con cái Chúa.

Những cái bắt tay hay những nụ cười rạng rở chúc nhau sau thánh lễ cũng chính là hình ảnh của những cử chỉ yêu thương quan tâm nhau trong sự hiệp thông nhiệm mầu của Đức Giêsu Kitô Phục Sinh và Hội thánh cùa Người.