MALAYSIA 24/12/07 -Chính quyền Mã Lai sẽ không tái cấp giấy phép xuất bản cho tờ báo Công Giáo duy nhất của xứ sở này trừ khi tờ báo ngưng việc dùng từ Allah để chỉ Thiên Chúa

Vị chủ bút tờ báo này đã đưa lời phản kháng lệnh của chính quyền vì cho rằng điều đó ảnh hưởng tới nỗ lực đối thoại liên tôn.

Hôm thứ Tư tuần qua, LM. Lawrence Andrew chủ bút tờ báo cho biết trước lễ Giáng Sinh, Bộ Trưởng Nội An Mã Lai đã ra chỉ thị cho tờ tuần báo Công Giáo không được dùng từ Allah để chỉ Thiên Chúa, thay vào đó phải dùng từ Tuhan, một từ có ý nghĩa chung chung mà người Mã Lai thường dùng.

Giới chức bộ An Ninh Mã Lai nói “ Chỉ người Hồi Giáo mới được dùng từ Allah để chỉ Thượng Đế”

Dân số Mã Lai là 27 triệu người nhưng chỉ 60% là người Hồi Giáo. Số còn lại là các sắc dân thiểu số khác như người Trung Hoa và Ấn Đố. Đa số những người này theo Kitô Giáo, Ấn Giáo, Phật Giáo.

Hiến pháp Mã Lai bảo vệ quyền tự do tôn giáo nhưng nhận Hồi Giáo là quốc giáo. Hiến pháp quy định người Mã Lai là người Hồi Giáo. Định nghĩa này làm các nhà phê bình cho rằng như vậy là cấm người Mã Lai không được theo một tôn giáo nào khác, trừ Hồi Giáo.

Các sắc dân thiểu số ở Mã Lai luôn luôn phàn nàn là họ bị kỳ thị tôn giáo.