LONG THÀNH -- Dưới những tàng cây sao râm mát trong khuôn viên thánh đường giáo xứ Tân Hiệp, gần 140 Giáo Lý Viên đến từ các giáo xứ Hiền Đức, Hiền Hoà và Tân hiệp (Hạt Long Thành-GP Xuân Lộc) đã phấn khởi sinh hoạt hội trại hè 2007 vào ngày hôm nay 26/8/2007.

Hội traị GLV mang tên "Hành Trình" với nội dung giao lưu học hỏi giữa các giáo lý viên liên xứ, dể các bạn thanh niên nam nữ đầy nhiệt huyết vì Chúa và vì các em nhỏ có diều kiện phát triển đạo đức và khả năng của giáo lý viên vào giai đoạn mới của giáo xứ và giáo phận. Trong thánh lễ chủ nhật cùng với giáo dân, cha chánh xứ Tân Hiệp đã khen ngợi các bạn trẻ đã chấp nhận “đi qua cửa hẹp” theo tinh thần bài Phúc âm và kêu gọi giáo hữu cầu nguyện cho các bạn trẻ giáo lý viên. Đến với ngày trại các bạn trẻ tham gia lữa trại, các trò chơi vận động…., ngoài ra còn học hỏi những kỷ năng hướng dẫn Đức Tin cho các em nhỏ.

Các giáo xứ của các bạn trẻ đều là những giáo xứ trẻ được thành lập từ sau ngày ký Hiệp Định Paris hoặc sau ngày 30/4. Giáo dân gốc gác từ các giáo xứ thành phô đi khai hoang lập ấp hoặc đi vùng kinh tế mơi. Tiếp theo, còn có những giáo dân đến từ miền Bắc vào Nam sinh sống. Hiện nay các giáo xứ này còn đón nhận thêm nhiều di dân khắp nước đến làm việc tại các nhà máy xí nghiệp của các khu công nghiệp mới hình thành trong tỉnh Đồng Nai. Vì không phải là những giáo xứ kỳ cựu nên các linh mục quản xứ rất quan tâm đến việc hướng dẫn giáo lý cho các em thiếu nhi đang chiếm tỷ lệ khá cao trong thành phần dân số. Các tu sỉ nam nữ cùng với các linh mục quản xứ đang cố gắng đoàn ngủ hoá các em thiếu nhi trong các hội đoàn …Chủ nhật hằng tuần các em thiếu nhi đều được tham dự thánh lễ dành riêng và theo học các lớp giáo lý theo từng lứa tuổi.