Vị Giám Mục này “ngon”: Đề nghị gọi Chúa là Allah

Amsterdam, 14/08/07 – Ai cũng biết Allah là danh xưng chỉ Chúa của Hồi Giáo. Theo tin của hãng thông tấn Công Giáo Thế Giới (CWN) mới đây một đức Giám Mục người Hòa Lan đề nghị người Kitô Giáo dùng từ Allah để cầu nguyện thay vì từ Chúa. Theo vị Giám Mục nói trên gọi Chúa là Allah để dễ dàng tạo mối dây liên lạc tốt với Hồi Giáo.

ĐGM Martinus Muskens cai quản giáo phận Breda ở Hòa Lan nói với hệ thống truyền hình ở đây rằng “ Chúa thực sự không quan tâm đến điều chúng ta xưng tụng Ngài như thế nào ("God doesn't really care how we address Him."

ĐGM Musken chứng minh rằng “Allah” là từ ngữ đã được người Kitô Giáo nói tiếng Ả Rập dùng rồi và con người không cần phải chia rẽ nhau một cách vô ích chỉ vì vấn đề đặc ngữ. ĐGM nói thêm: “Chúa bao giờ cũng ở trên mọi chuyện cãi vã vặt vãnh như thế “

Tuy nhiên ĐGM Muskens cũng thừa nhận rằng đề nghị của Ngài chắc chắn không được nhiều người chấp nhận. Nhưng Ngài tiên đoán một hai thế kỷ nữa người Công Giáo Hòa Lan sẽ gọi chúa là Allah trong các kinh nguyện.

Tưởng cũng nên nói thêm tại Hoà Lan, ĐGM Muskens thường tạo ra những vụ tranh cãi trong Giáo Hội. Ví dụ Ngài đi ngược lại với giáo huấn của Tòa Thánh Vatican. Ngài chủ trương cho phép dùng bao cao su để ngăn ngừa bệnh liệt kháng AID/HIV. Năm 2006 Ngài đi sang Uganda để ủng hộ một chương trình phân phát bao cao su cho người dân.