SAIGÒN -- Sáng Chúa nhật, ngày 8/7/2007, Thiếu nhi Hạt Chí Hoà đã tề tự về Giáo xứ Nghĩa Hoà ( Tân Bình ) khai mạc Hội thi “ Học và Sống Lời Chúa”. Sau đó diễn ra cuộc thi vòng loại ở bảng Matthêu (An Lạc – Antôn – Nam Hoà). Các tuần kế tiếp sẽ diễn ra: Chúa Nhật 15/7 bảng Marcô (Thái Hoà – Nam Thái – Tân Dân). Chúa Nhật 22/7 bảng Luca (Nghĩa Hoà – Tân Sa Châu – Vinh Sơn (P6). Sau vòng loại, mỗi bảng sẽ chọn ra GX có số điểm cao nhất vào thi Vòng Chung kết được tổ chức vào Tối Chủ nhật, 5/8/2007.

Mục đích của cuộc thi là để Giao lưu, học hỏi giữa các Giáo xứ trong Hạt. Cuộc thi diễn ra trong bầu khí hồi hộp nhưng vui tươi nhộn nhịp, với sự cổ vũng rất nhiệt tình nhưng bài bản của các em Thiếu nhi Hạt. Nội dung thi rất phong phú như: Tin mừng Thánh Luca, Phụng vụ, Bí tích, Giao hội, các Thánh…

Trưởng Gioakim Phạm Tuấn Huy, Trưởng BMV Thiếu nhi Hạt, đồng thời là Trưởng BTC cho biết đây là lần thứ hai BMV TN Hạt tổ chức, và với mong ước cuộc thi sẽ được tổ chức mang tính truyền thống hằng năm vào dịp hè.

Cha Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo, linh mục đặc trách MVTN Hạt tỏ ra vui mừng khi cuộc thi khai mạc đã kết thúc tốt đẹp, nhất là có sự hiện diện đông đủ của các Gx về tham dự cuộc thi trong tinh thần “ Giao lưu – Học hỏi – Yêu thương – Phục vụ”, đó cũng là tiêu chí của cuộc thi.