Harare, 16/07/2007 – Các quan chức chính phủ Zimbabwe đã cáo buộc TGM Pius Ncube của Bulawayo phạm tội ngoại tình, trong một phiên làm việc mà luật sư của TGM diễn tả với các phóng viên là giống như một mưu toan sắp đặt nhằm gây rắc rối cho vị Giám Mục này - một người dẫn đầu trong số những người chỉ trích Tổng thống Robert Mugabe.

Mạng truyền hình do nhà nước kiểm soát công bố hôm 16/07 rằng TGM Ncube bị buộc tội ngoại tình với một thư ký làm việc trong văn phòng của ngài. Chồng của người phụ nữ đã nhiều lần nhắc đến tên vị TGM trong vụ kiện đệ trình ngày hôm nay.

TGM là thành viên nổi bật nhất trong hàng giáo phẩm Công giáo Zimbabwe, người đã lên án tham nhũng của chế độ ông Mugabe và kêu gọi thay đổi theo hướng dân chủ trong quốc gia Phi châu nghèo kiệt này. TGM Ncube mới đây tuyên bố ngài đã được chuẩn bị mạo hiểm cuộc đời của ngài cho nỗ lực nhằm thay đổi chính phủ.

TGM Pius Ncube là một trong những người đứng đầu trong bảo vệ nhân quyền ở Zimbabwe. Ngài được kính trọng rộng rãi ở đất nước ngài cũng như trên thế giới do những cố gắng của ngài nhằm thu hút sự chú ý của công luận đến khủng hoảng nhân quyền và suy sụp luật pháp ở Zimbabwe.