Harare, 04/05/07 –Tổng Thống nước Zimbabwe là nhà độc tài Mugabe đã lên tiếng đe dọa các Giám Mục của quốc gia này vì đã lên tiếng chỉ trích chế độ của ông ta.

Tuyên bố với tờ báo Herald do chính quyền Zimbabwe kiểm soát, ông nói” Khi các Giám Mục bước vào sân khấu chính trị, chúng tôi coi họ đã đi vào con đường nguy hiểm, không còn là các nhà lãnh đạo tinh thần nữa, và chúng tôi sẽ đối phó với những Giám Mục này như là những chính trị gia khác.

Tổng Thống Mugabe đưa ra lời đe dọa như trên nhằm trả lời bức thư mục vụ của Hội Đồng Giám Mục Zimbabwe kêu gọi phải có sự thay đổi quyền lãnh đạo đầy tham nhũng trong quốc gia này. Các đức Giám Mục lên tiếng chỉ trích chính quyền về những thất bại kinh tế, tham nhũng, đàn áp các chính trị gia đối lập.

Vào đầu năm nay, chế độ của nhà độc tài Mugabe đã bắt giam, đánh đập nhiều chính trị gia đối lập vì đã lên tiếng chỉ trích chính sách của TT. Mugabe. Chân tay của nhà độc tài đe dọa sẽ xử sự với các Giám Mục như là đối xử với các chính trị gia đối lập

Đức TGM Pius Ncube, người thường lên tiếng gắt gao chỉ trích chính quyền Mugabe, thừa nhận rằng “Một số vị lãnh đạo Giáo Hội có thể phải trả giá cho sự chống đối chính quyền, nhưng Ngài nói thêm chúng ta sẵn sàng đương đầu, cho dù phải đương đầu trước họng súng.”

Tổng Thống Mugabe là người Công Giáo, ông nói với tờ Herald rằng “qua lá thư mục vụ đó, ta thấy các Giám Mục đã làm chính trị và nếu lá thư đó được đọc trong nhà thờ lúc có sự hiện diện của tôi, tôi sẽ cắt ngang lá thư và tuyên bố đây là chuyện phi lý.”