Đức Hồng Y Telesphore Toppo, Chủ tịch Hội đồng Giám Mục Công Giáo Ấn Độ sau khi trở về từ Thánh Địa cho hay rằng tinh thần ‘sứ mạng đến với muôn dân’ trong Giáo Hội Ấn Độ không được suy giảm dù cho khó khăn khi mà Luật chống cải đạo đang được thông qua trên khắp nước. Ngài đã đến Thánh Địa để tham dự hội nghị của Neocatechumenal Way về loan báo Tin Mừng ở Á Châu và Úc Châu với nhiều giám mục Á Châu.

Đức Hồng Y cho Tin Tức Á Châu hay rằng hội nghị diễn ra ở Trung Tâm Quốc tế “Domus Galilaeae” của Korazim: “Tất cả chúng ta cần phải canh tân việc dấn thân truyền giáo một cách tương ứng, như là quà tặng và phục vụ cho Giáo Hội nơi đất nước chúng ta và giáo phận chúng ta”. Cuộc họp được triệu tập do sáng kiến của tổ chức “Way”, Kiko Arguello, Carmen Hernandez và Cha Mario Pezzi, quy tụ lại với nhau cùng với sự tham dự của 150 giám mục từ Ấn Độ, Pakistan, Bangladeh, Nepal, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc, Nam Dương, Singapore, Nhật, Phi Luật Tân và Úc. Cuộc họp đã đặt trọng tâm vào các chủ đề như gia nhập Kitô giáo, ‘sứ mạng đến với muôn dân’ và thách đố trần tục hoá ở Á Châu và Úc Châu.

Đức Hồng Y Toppo, Tổng Giám Mục của Ranchi cho hay: “Sứ mạng đến với muôn dân không mới, trái lại, loan báo Tin Mừng qua cuộc sống chứng nhân là một phần tinh thần của giáo hội sơ khai, và nó rất cần thiết vì sứ mạng đó trở thành một phần của cuộc sống chúng ta. Tất cả các Giám Mục trong Hội đồng Giám Mục Ấn sẽ đặt điều này trong thừa tác vụ mục vụ của họ”.

Đức Hồng Y cũng nói thêm: “ ‘Sứ mạng đến với muôn dân’ cũng đáp trả lại thách đố trần tục hoá ngày nay vốn lan rộng đến từng thị trấn nhỏ… Trong bối cảnh nhạy cảm hôm nay của sự căng thẳng giữa các nhóm tôn giáo thì ‘sứ mệnh đến với muôn dân’ này là rất cần thiết và là nền tảng cho hơi thở Thần Khí mới vào Giáo Hội”.

Khi mà Luật chống cải đạo được một số Bang thông qua, Đức Hồng Y Toppo đã nhấn mạnh rằng “Giáo Hội là nền tảng truyền giáo” và “Mặc dù nhìêu chính quyền địa phương áp dụng luật chống cải đạo chống lại việc loan báo Tin Mừng dưới chiêu bài ‘đạo luật tự do tôn giáo’, chúng ta được bảo đảm bằng Hiếp pháp bên cạnh chúng ta, trong đó đảm bảo quyền tự do lựa chọn và tự do lương tâm”.

Cuối cùng, Đức Hồng Y kết luận: “Tại phiên họp của Hội đồng Giám Mục Công Giáo Ấn, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của tôi về ‘sứ mạng đến với muôn dân’ và mời gọi anh em giám mục theo cách này để loan báo Tin Mừng”.