Năm 2003, tiền!

VATICAN 27/11/2002 (ZENIT. org). - Trong phiên họp 2003, những Tuần lễ Xã hội của Pháp (www. ssf-fr. org) sẽ làm việc với chủ đề: Tiền, theo một thông cáo của những "Tuần" đang làm bản thống kê phiên họp 2002 về chủ đề sự bạo động.

Cuối Tuần 2002, chủ tịch các Tuần Lễ Xã hội, Michel Camdessus, đã mời cổ võ "ba sự phục quyền", phục quyền "sự xung đột", phục quyền "các cơ chế của sự sống chung", và phục quyền chính trị.

Những hình thức mới bạo động thật sự đã gọi lên bảng 2. 500 kitô hữu xã hội trong ba ngày.

Thông cáo có đoạn viết: "Những Tuần Lễ Xã hội của Pháp đã kết thúc ngày Chúa nhật 17/11 với một lời gọi đừng chịu thua tình cảm bất lực trước những hình thức mới bạo động và cam kết tích cực để sống tốt hơn với nhau".

"Bạo động do chiến tranh và khủng bố. Bạo động của những cơ chế. Bạo động hiếp giới trẻ và do giới trẻ. Trong ba ngày thuyết trình và trao đổi, những Tuần Lễ Xã hội Pháp, nơi gặp gỡ lớn hằng năm để suy tư, người thừa kế chủ nghĩa xã hội công giáo, đã ra sức lượn quanh những biểu thị khác nhau của sự bạo động hiện nay và hiểu những nguyên nhân của nó. Một tổng số 2. 5000 tham dự viên như vậy là có thể giáp mặt với tư tưởng và kinh nghiệm của 30 nhân vật khác nhau như nhà văn René Girard, thượng phu latin tại Jerusalem Michel Sabbah, đại sứ Pháp tại Liên Hiệp Quốc Jean David Levitte, hay còn như bà hiệu trưởng trường Marie-Danielle Pierrele”.

Chủ tịch Những Tuần Xã hội, Michel Camdessus đã mời đừng "để mình sợ bị xâm chiếm, sợ như vậy tức là bước đầu đồng loã với bạo động". Ông cũng đã kêu gọi ba phục quyền. Sự phục quyền sự xung đột, vì sự xung đột đúng là "sự thật của hoàn cảnh chúng ta" và là một dịp có thể biến một sự bạo động tiềm tàng thành quyền lực xây dựng và liên minh" Việc phục quyền các cơ chế của sự sống chung, như cảnh sát, tư pháp, trường học và những cơ chế quốc tế: "Chúng ta hãy ra sức giúp đỡ sự thích ứng của chúng với thời buổi chúng ta, nhưng hãy bắt đầu công nhận bổn phận chúng ta đối với chúng", bằng cách mời đừng đợi "sự cãi tổ to lớn có thể từ trời xuống". Việc phục quyền chính trị sau cùng, bằng cách ủng hộ những người nam và những người nữ dấn thân trên con đường phục vụ khó khăn này".