Vatican: Trong bài giảng Thứ Năm Tuần Thánh, Đức Giáo Hoàng nói Giuđa là một người tham lam điêu ngoa, là người khao khát đến tiền bạc vượt lên trên mối quan hệ với Chúa Giêsu và tình yêu Thiên Chúa.

Đến nay đúng một tuần sau khi Hội Địa Dư Quốc Gia (National Geographic Society) công bố và trình bày một bản văn có thiện cảm, Phúc Âm của Giuđa, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã tái xác nhận quan điểm truyền thống Kitô Giáo, Judas đã phản bội người bạn của hắn ta và Thiên Chúa sau Bữa Tiệc Ly.

Bản văn Phúc Âm của Giuđa đã được triển lãm tại Washington- Hoa Kỳ vào ngày Thứ Năm 6/4 là một bản văn của Ai Cập vào thế kỷ thứ ba dịch từ bản văn nguyên thủy được viết ở Ai Cập vào năm 180. Bản văn đã miêu tả Giuđa là một môn đệ gần gũi nhất với Chúa Giêsu và Chúa Giêsu đã yêu cầu Giuđa trao nộp người cho chính quyền Roma để Chúa Giêsu có thể hoàn thành sứ vụ của Người.

Thế nhưng trong bài giảng vào ngày Thứ Năm Tuần Thánh 13/4 tại Vatican, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI nói Giuđa là một thí dụ rõ ràng nhất, Kitô giáo đã có một ai đó khước từ đến tình yêu cứu rỗi của Thiên Chúa.

Về phần Giuđa, Đức Thánh Cha nói "chỉ có quyền lực và thành công là có thực, còn tình yêu không có giá trị".

"Và hắn ta là người tham lam: tiền bạc thì quan trọng hơn sự hiệp thông với Chúa Giêsu, còn quan trọng hơn đối với Thiên Chúa và tình yêu của người. Hắn ta trở nên một người điều ngoa, một kẻ hai lòng đã tuyệt giao với chân lý".

Đức Giáo Hoàng nói tiếp, phớt lờ chân lý một cách cố ý, Giuđa "nhẫn tâm, trở nên không còn khả năng để cải tà quy chánh.. . và hy sinh một cách vô ích cuộc đời hủy hoại của hắn".