“Tôi khuyến khích các tín hữu đọc quan điểm của Ủy Ban Thường trực Hội Đồng Giám Mục Ba Lan về hành động của Đức Gioan Phaolô II liên quan đến các tội phạm tình dục đối với trẻ vị thành niên, và do đó suy nghĩ về triều đại giáo hoàng và về di sản lịch sử của vị Giáo hoàng Ba Lan”. Đức Tổng Giám Mục Stanisław Gądeck, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ba Lan, cho biết như trên trong một thông điệp được đọc trong tất cả các nhà thờ vào Chúa Nhật ngày 20 tháng 11.

Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục lưu ý rằng luận điểm cho rằng Đức Thánh Cha đã không giải quyết thỏa đáng thảm kịch lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên gây ra bởi một số linh mục đang ngày càng mạnh mẽ. Đây là một nỗ lực nhằm phá hủy di sản của triều đại giáo hoàng độc đáo này”.

Đức Tổng Giám Mục Gądecki nhấn mạnh một lần nữa trong thông cáo rằng Đức Gioan Phaolô II, với tư cách là người Ba Lan đầu tiên đứng đầu Giáo Hội Công Giáo, đã tiến hành một cuộc chiến kiên quyết chống lại các trường hợp làm hại trẻ vị thành niên, đồng thời đưa ra các quy tắc giải quyết những tội ác như vậy.

Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ba Lan chỉ rõ rằng “cuộc tấn công của giới truyền thông vào Thánh Gioan Phaolô II bắt nguồn từ thái độ của một số nhóm xã hội đối với giáo huấn của ngài, đặc biệt là liên quan đến giá trị của sự sống con người và việc bảo vệ nó từ khi thụ thai cho đến khi kết thúc tự nhiên, giá trị của hôn nhân và gia đình, luân lý của đời sống tình dục”, tất cả các lập trường “không tương ứng với các hệ tư tưởng đương thời cổ vũ một nhãn quan méo mó về con người và chủ nghĩa khoái lạc, chủ nghĩa tương đối và chủ nghĩa hư vô luân lý”.
Source:Sismografo