Ước tính có khoảng 10.000 người đã đi qua các đường phố ở thủ đô của Ba Lan vào hôm Chúa Nhật để tham gia cuộc tuần hành vì Cuộc sống và Gia đình.

Pawel Ozdoba, chủ tịch của Trung tâm Cuộc sống và Gia đình, nơi chịu trách nhiệm tổ chức cuộc tuần hành, nói với CNA: “Các cuộc tuần hành tương tự được tổ chức trong suốt cả năm ở 150 thị trấn và thành phố ở Ba Lan, và quy tụ hàng trăm nghìn người.”

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda chào mừng những người tham gia trong một thông điệp video đặc biệt.

“Tôi rất vui vì các bạn lại được diễu hành qua các đường phố của Warsaw,” ông nói. “Ông bà, cha mẹ, con cái và cha mẹ tạo thành một cộng đồng vui vẻ tuyệt vời ở đây ngày hôm nay. Các bạn đang cùng nhau đưa ra chứng tá công khai về cam kết của mình đối với những lý tưởng cao quý nhất. Các bạn bày tỏ niềm tin rằng một gia đình mạnh mẽ có nghĩa là một tương lai thành công cho đất nước của chúng ta. Tôi cảm ơn các bạn từ trái tim vì điều này “.

Cuộc tuần hành vào ngày 18 tháng 9 bắt đầu bằng buổi hòa nhạc của ban nhạc nổi tiếng Con Thuyền Ông Nôe, sau đó là một số bài phát biểu. Ozdoba giải thích lý do tại sao phương châm của năm nay là “Tôi ưng thuận”, là một thành ngữ từ lời thề trong thánh lễ hôn phối.

Ông nói: “Năm nay chúng tôi muốn nhắc nhở các cặp vợ chồng và những người được mời gọi kết hôn về ý nghĩa và tầm quan trọng của lời thề hôn nhân. Theo đó, việc lặp lại lời thề hôn nhân diễn ra trước khi cuộc tuần hành bắt đầu. Nghi thức do Cha Bogdan Bartold, chánh xứ Nhà thờ chính tòa Tổng giáo phận Warszawa chủ tế.

Những người tham gia cuộc tuần hành đi qua các đường phố của Warsaw cầm trên tay những quả bóng bay đầy màu sắc và cờ đỏ trắng. Họ cũng mang theo những biểu ngữ với những thông điệp như: “Cuộc sống thật tươi đẹp”, “Cầu mong cho con cái được sống”, “Tôi chọn cuộc sống” hay “Thiên chức làm cha bắt đầu từ lúc thụ thai.” Ngoài ra, vợ hoặc chồng còn mang những huy hiệu đặc biệt trên đó ghi tên họ và số năm chung sống.
Source:Catholic News Agency