Logo chuyến Tông du của Đưc Thánh Cha tới Kazakhstan

Tòa thánh đã công bố Logo cho chuyến Tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Kazakhstan, sẽ diễn ra vào ngày 13-15 tháng 9 với chủ đề “Sứ giả của Hòa bình và Hiệp nhất”.

(Tin Vatican - Benedict Mayaki, SJ)

Logo của chuyến Tông du sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Kazakhstan đã được công bố vào thứ Ba (23/8/2022.

Đức Thánh Cha dự kiến sẽ đến thăm quốc gia Trung Á này từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 9 năm 2022, viếng thăm thủ đô Nur-Sultan, nhân dịp Đại hội VII qui tụ các nhà lãnh đạo các tôn giáo về truyền thống và thế giới.

Biểu tượng của logo

Logo cho chuyến tông du của ĐTC có hình chim bồ câu và cành ô liu. Đôi cánh của chim bồ câu được mô tả bằng hai bàn tay đan vào nhau, tượng trưng Ngài sứ giả của hòa bình và hiệp nhất.

Trái tim được khắc họa trên đôi cánh tượng trưng cho tình yêu - kết quả của sự thông cảm, hợp tác và đối thoại, trong khi cành ô liu được trang trí nói nên nét đặc trưng của người Kazakhstan.

Nền logo là “Shanyrak” (màu xanh lam nhạt), một màu truyền thống của nhà của người Kazakhstan, “yurt”, và bên trong là một cây thánh giá màu vàng.

Các màu được xử dụng, xanh nhạt và vàng, giống như màu quốc kỳ của nước Kazakhstan, trong khi màu vàng và trắng là màu của quốc kỳ Vatican. Màu xanh lá cây trên cành cây tượng trưng cho hy vọng.

Chủ đề của chuyến Tông du là - “Sứ giả của Hòa bình và Hiệp nhất” - được hiển thị ở trên bằng tiếng Kazakh, và ở dưới bằng tiếng Nga.