Đức Hồng Y Angelo Bagnasco đã phải nhập viện với COVID-19 sau khi đi dự Đại hội Thánh Thể Quốc tế ở Budapest.

Vị Hồng Y, 78 tuổi, đã được tiêm chủng đầy đủ vắc xin mRNA vào tháng 5 năm ngoái. Ngài có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi trở về Ý từ Hung Gia Lợi và nhập viện vào ngày 28 tháng 9.

Đức Hồng Y Bagnasco hiện đang được điều trị tại khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Galliera ở Genoa, thành phố phía bắc nước Ý, nơi ngài giữ chức tổng giám mục từ năm 2006 cho đến khi nghỉ hưu vào năm ngoái.

Bệnh viện đã đưa ra một ghi chú vào ngày 30 tháng 9 cho biết rằng “tình trạng chung của vị Hồng Y rất khả quan và tiến triển lâm sàng là rất tích cực” kèm theo một bức ảnh Đức Hồng Y Bagnasco vẫy tay từ cửa sổ bệnh viện.

Trước khi nhập viện, Đức Hồng Y Bagnasco nói với Đài phát thanh Vatican vào tháng 9 rằng ngài mắc phải “một dạng COVID-19 cực kỳ nhẹ”.

“Tôi nghĩ sự nhẹ nhàng này chắc chắn là do tôi đã hoàn thành việc tiêm phòng vào tháng 5 năm ngoái. Vì vậy, chúng ta nên biết rằng ngay cả khi tiêm phòng, chúng ta vẫn có thể bị nhiễm bệnh, nhưng với một hình thức cực kỳ nhẹ. Đây là kinh nghiệm của tôi”, Đức Hồng Y nói.

Đức Hồng Y Bagnasco là chủ tịch của Hội đồng Giám mục Châu Âu (CCEE) và trước đây từng là chủ tịch của hội đồng giám mục Ý từ năm 2007 đến năm 2017.

Ngài là một trong nhiều Hồng Y Công Giáo đã nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Hồng Y Philippe Ouedraogo của Burkina Faso và Hồng Y Angelo De Donatis, Giám quản Giáo phận Rôma, là các vị Hồng Y có kết quả xét nghiệm dương tính đầu tiên và hồi phục sau COVID-19 vào tháng 3 năm 2020.

Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti, chủ tịch hội đồng giám mục Ý, đã phải nhập viện vì vi rút vào tháng 11 năm 2020. Đức Hồng Y Jean-Claude Hollerich của Luxembourg đã có kết quả dương tính vào tháng Giêng, cũng như Hồng Y Honduras Óscar Rodríguez Maradiaga vào tháng Hai.

Đức Hồng Y Raymond Burke đã được đặt máy thở vào tháng 8 sau khi xét nghiệm dương tính với coronavirus. Ngài đã được xuất viện vào ngày 3 tháng 9 và viết vào ngày 26 tháng 9 rằng sẽ “vài tuần nữa” ngài sẵn sàng trở lại các hoạt động bình thường của mình.

Đức Hồng Y Bagnasco đã dâng Thánh lễ khai mạc Đại hội Thánh Thể Quốc tế vào ngày 5 tháng 9. Thánh lễ ngoài trời diễn ra tại Quảng trường Anh hùng ở Budapest với sự góp mặt của một dàn hợp xướng 1,000 người.


Source:Catholic News Agency