Ủy ban Liên Hiệp Âu Châu đang yêu cầu các mạng xã hội tăng cường nỗ lực chống lại tin giả về coronavirus. Cho đến nay, Bộ luật Liên minh Âu Châu về thông tin sai lệch chỉ được Facebook, Twitter, TikTok, Microsoft và Google tuân thủ. Brussels cũng đang yêu cầu các mạng xã hội khác tuân theo.

“Chương trình giám sát thông tin sai lệch về Covid-19 cho phép chúng tôi theo dõi các hành động chính mà các nền tảng trực tuyến đã cam kết - Phó chủ tịch Ủy ban Minh bạch Châu Âu, Vera Jourova - cho biết như trên. Với sự lây lan của các biến thể mới của vi rút và chương trình tiêm chủng đang diễn ra sôi nổi, điều cần thiết là những lời hứa được thực hiện”

Vào tháng 6, theo báo cáo của Ủy ban EU, “chiến dịch ủng hộ tiêm chủng do TikTok cùng với chính phủ Ái Nhĩ Lan thúc đẩy đã có hơn một triệu lượt xem và hơn 20 nghìn likes”. Google đã hợp tác với các cơ quan y tế công cộng để “hiển thị thông tin về các trung tâm tiêm chủng thông qua Google Search và Google Map, ở Pháp, Ba Lan, Ý, Ái Nhĩ Lan và Thụy Sĩ. Các vi phạm liên quan đến thông tin sai lệch về Covid-19 có thể được báo cáo trên Twitter. Microsoft đã mở rộng quan hệ đối tác với NewsGuard, một phần mở rộng của Edge nhằm cảnh báo về các trang web lan truyền tin tức giả mạo. Cuối cùng, Facebook đã hợp tác với các cơ quan y tế công cộng quốc tế để nâng cao nhận thức về tính hiệu quả và an toàn của vắc-xin, bằng cách hợp tác chặt chẽ với các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan để tìm ra những kẻ thao túng truyền thông.
Source:SIR