Giáo Hội Anh dùng quảng cáo nơi công cộng để giới trẻ đi tu làm linh mục.

LONDON, 27/05/05 - Giáo Hội Công Giáo Anh Quốc và xứ Wales vừa có chiến dịch quảng cáo, không phải tại khu giáo đường, mà tại những nơi công cộng nhằm kêu gọi giới trẻ bước vào đời sống tu trì dâng mình cho Chúa.

Vào mùa Hè này, Văn Phòng Đặc Trách Ơn Kêu Gọi của Hội Đồng Giám Mục Anh và xứ Wales dùng bảng quảng cáo và các tấm bích chương dán tại các tuyến đường xe điện ngầm trong thành phố nhằm kêu gọi giới trẻ sống đời sống tu trì làm linh mục. Đây là lần đầu tiên Giáo Hội Anh không dùng khuôn viên nhà thờ mà dùng nơi công cộng để quảng cáo.

Vào đầu tháng Tư vừa qua, nhân vụ các đài truyền hình trực tiếp chiếu tang lễ Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và hệ thống truyền hình BBC băng tần số 2 chiếu cuộc hành trình tâm linh của 5 người thuộc các tôn giáo khác nhau cùng sống trong một tu viện dòng Biển Đức trong 40 ngày, thì một cao trào đáng kể giới trẻ gọi vào các văn phòng giáo xứ hỏi thăm về đời sống linh mục và tu trì.

Biết được tâm lý xã hội này, Linh Mục Paul Embery, Giám Đốn Văn Phòng Ơn Kêu Gọi đưa ra chiến dịch quảng cáo kêu gọi giới trẻ sống đời sống linh mục. Ngài nói: “Chúng tôi cố gắng phát triển phong trào này thành một chiến dịch lâu dài”

Ngài nói thêm: “Trước đây, chúng tôi chỉ quảng cáo trong phạm vi nhà thờ, nay đưa chiến dịch quảng cáo đến nơi các bạn trẻ sinh sống. Chúng tôi hy vọng rằng quảng cáo sẽ làm cho các bạn trẻ suy nghĩ và giữ được sự chú ý của các bạn trẻ ở mức cao độ.”

Được hỏi liệu phương thế quảng cáo ơn kêu gọi như vậy có thỏa đáng hay không vì được thực hiện ngoài khuôn viên nhà thờ?

Linh Mục Giám Đốc Ơn Kêu Gọi trả lời: “Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đâu có chỉ ở trong Tòa Thánh Vatican, Ngài đem sứ điệp đến nơi nào mà có con người. Chúng tôi cũng làm như vậy để khuyến khích giới trẻ nghĩ về đời sống linh mục.”

Tại Anh, các bảng quảng cáo thường dùng cho mục đích thương mại, những cũng được dùng để thông báo những cuộc hội họp có tính xã hội như Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ được tổ chức ở Cologne, Đức vào trung tuần tháng 8 này.