ĐÀ LẠT -- Thứ Bảy hôm qua 14/05/2005 lúc 5h15 chiều, Đức Cha Phêrô Giám Mục Giáo Phận Đà Lạt đã đến dâng Thánh Lễ Mừng kính Chúa Thánh Thần nhân dịp Bổn mạng của Ban Đồng ca Thánh Linh (Nhóm Sinh Viên Công Giáo - Đại Học Đà Lạt) tại Giáo Sở Don Bosco Đà Lạt. Đã có gần 200 Bạn trẻ là Sinh Viên Công Giáo trường Đại Học Đà Lạt đến tham dự Thánh Lễ cùng với Phụ Huynh, các Anh Chị Cựu Sinh Viên, các chủ Nhà Trọ nơi các em Sinh Viên trọ, các Tu Sỹ nam Nữ của một số Dòng tại Đà Lạt cùng với qúy Linh Mục Phụ trách Ban Đồng Ca Thánh Linh.

Thánh Lễ rất sốt sáng với bầu khí trang nghiêm và cảm động. Trong Bài Giảng Thánh Lễ Đức Giám Mục Giáo Phận đã khích lệ và nhắc nhở các Bạn trẻ là các Sinh Viên Công Giáo hãy luôn mang trong mình tràn đầy lửa Thánh thần để mang Chúa đến với các Bạn trẻ cùng tuổi với mình nơi các môi trường sinh hoạt và học tập.

Cuối Thánh Lễ đại diện các Bạn trẻ Sinh Viên đã có đôi lời tri ân Đức Giám Mục Giáo Phận, quý Linh Mục Tu Sỹ và tất cả mọi thành phần dân Chúa đã đến tham dư Thánh Lễ Bổn mạng của nhóm và cầu nguyện cho nhóm. Đặc biệt các bạn đã có lời tri ân đến Quý Linh Mục - Tu Sỹ Cộng Đoàn Don Bosco Đà Lạt đã hướng dẫn và tạo điều kiện để các Bạn Sinh Viên Công Giáo có Thánh Lễ dành riêng cho các bạn vào mỗi ngày Chúa Nhật lúc 7giờ 30 sáng và có những buổi sinh hoạt giaolưu, thể thao, Picnic nhằm hun đúc tinh thần đạo đức nơi các bạn trẻ sinh viên và rèn luyện để các bạn trẻ có được nếp sống lành mạnh làm gương sáng cho các bạn trẻ khác nơi Lớp học và các môi trường sinh hoạt hàng ngày nơi các nhà trọ trong Thành phố Đà Lạt.

Sau đó các Bạn trẻ Sinh viên đã dâng hoa lên Đức Giám Mục và hát lên Bài hát Tình Gia Đình để tỏ lòng tri ân Đức Giám Mục, Quý Linh Mục Tu Sỹ và mọi thành phần dân Chúa. Đáp lời Đức Giám Mục đã nhắn nhủ các Bạn trẻ Sinh Viên Công Giáo rằng Đaị Hội Giới trẻ Quốc Tế sắp diễn ra tại Cologne Đức Quốc với Chủ đề: ”Chúng tôi đến để thờ lạy Ngài” Đức Giám Mục nói với các Bạn trẻ với chủ đề đó thì cho dù trong suốt năm các Bạn trẻ có đi đâu hay làm ở bất cứ nơi đâu thì cũng phải luôn nhớ hàng năm đến Lễ Mừng Bổn mạng các bạn hãy qui tụ về lại đây để cùng nhau tôn thờ Thiên Chúa.

Sau Thánh Lễ các bạn Sinh Viên cùng tất cả mọi thành phần dân Chúa đã tập họp tại sân bóng của Cộng Đoàn Don Bosco Đà Lạt để có buổi văn nghệ, đốt lửa thiêng và ca hát sinh hoạt, Đức Giám Mục Giáo Phận cũng đã vui lòng ở lại để cùng chia sẻ niềm vui với các bạn trẻ trong giờ văn nghệ và ban Huấn từ cho các Bạn Trẻ Sinh Viên.

Ngài rất vui và cảm động khi được đến dâng Thánh Lễ và chia sẻ niềm vui với các bạn trẻ, Ngài đã nói:”Cha đến đây không chỉ dâng lễ, chung vui với các con mà Cha còn cầu nguyện cho các con thật nhiều, và Cha cầu chúc cho từng người trong chúng con luôn nhận được tràn đầy Ơn Chúa Thánh Thần để ra đi làm chứng cho Chúa Kitô trong mọi môi trường học tập và sinh hoạt của chúng con”.

Cuối cùng Đức Giám Mục đã làm phép các phần ăn tối cho các bạn trẻ để cùng chia sẻ niểm với nhau trong ngày lễ Bổn Mạng. Sau đó các Bạn Trẻ Sinh Viên Công Giáo đã dàn hàng đôi hai bên để tiễn chân Đức Giám Mục ra về, tất cả các Bạn Trẻ đều rất cảm động và vui sướng khi được Đức Giám Mục Giáo Phận quan tâm và nâng đỡ, để các Bạn có tinh thần sốt sáng và nhiệt thành hơn nữa trong đời sống đức tin và nhất là trong công việc học tập và rèn luyện của mình trong những năm học Đại Học.



(Đà Lạt 15/05/2005)