Chúa Nhật Truyền Giáo, ngày 21 / 10 / 2018, Sinh viên và Giới trẻ Giáo phận Đà Nẵng hành hương về Đền Thánh Chân Phước An-rê Phú Yên tại Phước Kiều , tỉnh Quảng Nam.

Chương trình được bắt đầu từ 13 giờ đến 18 giờ cùng ngày. Tại đây , các Bạn trẻ được Cha Phanxico salesio Lê Văn La Vinh, OP chia sẻ, thuyết trình đề tài : “Giới trẻ , Đức Tin và sự phân định Ơn gọi” trong tinh thần của Thượng Hội đồng Giám mục về giới trẻ đang diễn ra tại Vatican trong suốt thời gian từ ngày 3 đến 28 / 10 / 2018.

Xem Hình

Điểm đặc biệt , Cha Phanxico Salesio ( Cha La Vinh) giúp cho các bạn trẻ phân định ơn gọi để sống Đức tin. Với nhiều dẫn chứng sống động và cụ thể, Cha La Vinh giúp cho các Ban trẻ biết định hướng, sống Đức tin và sống niềm tin của mình trong môi trường đa dạng , đa phương , thật giả - tốt xấu lẫn lộn. Với nhiều đam mê , nhiều trào lưu suy đồi làm băng hoại đạo đức , chìm đắm thế giới ảo làm giới trẻ mất tương quan với anh chị em xung quanh. Vấn nạn sống thử , phá thai , ly dị , đồng tính luyến ái… các Ban trẻ sống giữa cuộc đời nhiều trắc trở, không biết đâu là hướng đi cho cuộc đời của mình. Với những chứng minh hết sức thuyết phục , Cha khẳng định với các bạn trẻ cần xác định và gắn kết với 3 trụ cột chính , đó là : Đức tin , Gia đình và Giáo huấn của Giáo Hội. Đức tin gắn kết vào Chúa Giê-su Ki-tô , sống và thi hành những giá trị của Lời Chúa và sống đời sống cầu nguyện ; đối với gia đình , phải kính trọng Ông bà cha mẹ, vòng tay yêu thương luôn rộng đón người con, dù bất cứ hoàn cảnh nào. Gia đình nơi để về dù có rất nhiều nơi để đi, cần chia sẻ học hỏi kinh nghiệm của Cha mẹ ông bà , những Vị đi trước từng trải qua vinh nhục thành công hay thất bại; và trụ cột thứ 3, những Giáo huấn của Giáo Hội qua những thời đại khác nhau … dẫn đưa các Ban đi đúng đường hướng Con cái Thiên Chúa.

Ngay sau giờ chia sẻ của Cha La Vinh , một số bạn trẻ có những lo lắng thắc mắc , đã được Cha Thuyết giảng giải thích , gợi ý làm sáng tỏ vấn đề. Có những câu hỏi riêng tư , nhưng cũng có những câu hỏi làm tất cả mọi người hiện diện được một trận cười sảng khoái .

Trong giời giải lao, một số Bạn Trẻ có những giây phút hồi tâm , đến Tòa hòa giải , làm hòa cùng Thiên Chúa và với anh chị em . Các Bạn có những quyết tâm ngày càng hoàn thiện bản thân và cố gắng thực hiện lệnh truyền Truyền Giáo mà chính Chúa Ki-tô trao cho mỗi người.

Cao điểm của Ngày hành hương là Thánh lễ Lúc 15 giờ , Ngay trước Thánh lễ , Đại diện Giới trẻ và Đoàn Quý Cha đồng tế đã kiệu Thánh tích của Chân Phước An-rê Phú Yên . Cha Bonaventura Mai Thái – Tổng Đại diện , đã Đại diện Đức Giám Mục Chủ tế Thánh lễ, cùng đồng tế có Cha Phanxico Xavie Nguyễn Ngọc Hiến – Đặc trách mục vụ giới trẻ và Sinh viên , Cha Phanxico Salesio Lê Văn La Vinh , Cha Giuse Nguyễn Thanh Tùng – Quản nhiệm Đền Thánh và Cha Giuse Đặng Quang Ngọc – Phó xứ An Ngãi

Sau lời nguyện hiệp lễ , Anh Trưởng Giới trẻ Giáo phận đã Đại diện các bạn trẻ nói lên tâm tình biết ơn Thiên Chúa , Cám ơn Đức Giám Mục , cám ơn Cha Tổng Đại diện , Cha Đặc trách Giới trẻ và Sinh viên, Cha Thuyết giảng và Quý Cha. Anh cũng xin Giáo Hội tiếp tục nâng đỡ và hướng dẫn Giới trẻ để giới trẻ biết phân định và sống Ơn gọi Đức tin .

Trước lúc Cha Chủ tế Đại diện Đức Giám Mục ban phép lành với Ơn Toàn xá trong Năm Thánh, Cha đã Đại diện Ban Tổ chức Năm Thánh cám ơn Quý Cha , các ban trẻ và tất cả những người cộng tác bằng nhiều cách khác nhau, làm cho ngày hành hương của Giới trẻ và Sinh Viên Công Giáo - Giáo phận Đà Nẵng được mọi sự tốt đẹp

Cuối Thánh lễ , Nghi thức sai đi , với nến cháy sáng trên tay, các bạn được mời gọi đi vào lòng của xã hội hôm nay , vào chính môi trường sống và làm việc của mình. Các Ban sẽ là những nhân chứng sống động tình yêu của Thiên Chúa với con người , là tác nhân tốt cho việc tìm kiếm Nước Thiên Chúa của Anh chị em chưa nhận biết Chúa.

Toma Trương Văn Ân