Đức Hồng Y Angelo De Donatis, Giám quản Giáo Phận Rôma, đã thử nghiệm dương tính với coronavirus. Ngài là vị Hồng Y đầu tiên của Giáo Hội Công Giáo nhiễm phải thứ virus độc địa này.

Đức Hồng Y đã được đưa vào Bệnh viện Gemelli ở Rome vì bị sốt. Đến nay, ngài được báo cáo trong tình trạng tốt, và các cộng tác viên thân thiết của ngài đã được yêu cầu tự cô lập, theo một tuyên bố từ Tòa Giám Quản Rôma.

“Tôi cảm thấy thanh thản và tự tin giữa thử thách này”, Đức Hồng Y nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai 30 tháng Ba. “Tôi giao phó mạng sống mình trong tay Chúa và những hỗ trợ từ những lời cầu nguyện của tất cả các anh chị em, các tín hữu của Giáo hội tại Rôma.”

“Tôi sống khoảnh khắc này như một dịp được trao cho tôi bởi Chúa Quan Phòng để tôi có thể chia sẻ nỗi khổ của rất nhiều anh chị em. Tôi cầu nguyện cho họ, cho toàn thể cộng đồng giáo phận và cho cư dân thành phố Rôma,” Đức Hồng Y nói thêm.

Đức Thánh Cha Phanxicô là Giám mục Rôma, nhưng việc lãnh đạo hàng ngày của giáo phận được điều hành bởi vị Giám Quản, hiện nay là Đức Hồng Y De Donatis.

Đức Hồng Y De Donatis năm nay 66 tuổi, đã được Đức Thánh Cha Phanxicô chọn vào năm 2014, trong khi chưa phải là giám mục, để thuyết giảng tuần tĩnh tâm Mùa Chay cho Đức Thánh Cha và Giáo triều Rôma, một công việc theo truyền thống thường được trao cho một vị Hồng Y. Năm 2015, ngài trở thành Giám Mục Phụ Tá Rôma, và trở thành Giám Quản của Rôma vào năm 2017. Ngài được nâng lên hàng Hồng Y vào năm 2018.

Một giám mục Công Giáo đã chết vì virus cực kỳ độc địa này của Tầu. Đức Cha Angelo Moreschi, 67 tuổi, là vị Giám quản Tông toà của xứ Ethiopia tại Gambella, một khu vực truyền giáo với 25,000 người Công Giáo ở phía tây của quốc gia này. Ngài qua đời hôm thứ Tư 25 tháng Ba tại thành phố Brescia của Ý, thuộc vùng Bologna nơi đã trở thành tâm chấn của đại dịch ở châu Âu. Ít nhất 4 Giám Mục đã nhiễm coronavirus, trong đó có Đức Tổng Giám Mục New Orleans, là Đức Cha Greg Aymond. Đến nay gần 100 linh mục được báo cáo đã chết vì coronavirus.


Source:Catholic News Agency