Phụ Nữ Thái Lan họp nhau trong “Ngày Phụ Nữ Thế Giới Cầu Nguyện

Bangkok 18/03/05 - Đại biểu phụ nữ thuộc 5 Giáo Hội Kitô Giáo ở Thái Lan đã họp trong ngày Phụ Nữ Thế Giới Cầu Nguyện để chống lại việc kỳ thị phụ nữ và đem đức tin tôn giáo soi dọi vào xã hội.

Ngày Phụ Nữ Thế Giới Cầu Nguyện bắt đầu có từ thế kỷ 19 và hiện nay được cử hành tại 170 quốc gia trên thế giới.

Năm nay Ủy Hội Phụ Nữ Công Giáo Thái Lan đứng ra tổ chức ngày cầu nguyện tại nhà thờ Đức Mẹ Fatima ở thủ đô Bangkok. Chủ sự buổi lễ là Đức Giám Mục Lawrence Thienchai của giáo phận Chanthaburi

Tham dự buổi lễ năm nay có các đại biểu phụ nữ cuả Tin lành, giáo phái Baptist, Seven Days Adventist, United Christian và Công Giáo. Chủ đề ngày cầu nguyên là “Chúng Ta Hãy Là Ánh Sáng Soi Dọi Xã Hội”

Sau khi nghe phúc âm và bài giảng, các chị em phụ nữ đại diện cho mỗi giáo phái lên đọc lờ cầu nguyện, kêu gọi hãy kính trọng phụ nữ, thừa nhận giá trị phụ nữ như giá trị đàn ông vì phụ nữ được Chúa dựng nên theo hình ảnh của Ngài

Nữ Mục sư Samurchai Srimala thuộc Giáo Hội Tin Lành đọc lời cầu nguyện với nội dung: “Tất cả người Kitô Giáo đều có thể là những chứng nhân của lời Chúa trong đời sống hàng ngày và là nguồn sáng soi dọi xã hội”

Mục sư kêu gọi mọi tín hữu hay đem tình thương, thiện chí và lòng bác ái đến cho mọi người, hãy tránh xung đột vì hiểu lầm, vì không biết sự thật

ĐGM Samanchit nói với các người tham dự buổi lễ rằng; “Ngày nay người ta lẫn lộn coi điều ác lại là điều tốt. Có người nói bỏ lễ ngày Chúa Nhật không phải là tội. Người khác lại nghĩ rằng trai gái sống chung với nhau trước khi thành hôn là hợp pháp. Con người vẫn còn là nô lệ của dục vọng”

Nữ Tu Maliwan Chamrastarangkul thuộc Ủy Hội Phụ Nữ Công Giáo cho rằng Phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng, là mẹ là thầy giáo đầu tiên trong cuộc đời của các thiếu nhi. Theo vị nữ tu nói trên, phụ nữ phải được bảo vệ khỏi nhửng hành vi bạo hành trong gia đình, bảo vệ khỏi chế độ đa thê. Giáo Hội Công Giáo và Phật Giáo cực lực chống lại hủ tục này nhưng tại Thái Lan chế độ đa thê vẫn cờn được chấp nhận.