Một phép lạ ngoạn mục và tức khắc diễn ra bên mộ Thánh Mary MacKillop đã được The Catholic Weekly của Úc Đại Lợi tường thuật trong số ra tuần này.

Các triệu chứng bệnh Parkinson của anh Ricky Peterson biến mất ngay lập tức sau khi cầu nguyện tại ngôi mộ của Thánh Mary MacKillop

Sau đúng chính xác 10 năm, vào ngày 18 tháng 7 vừa qua - anh Ricky Peterson, người Mỹ cư ngụ tại Kansas City, Hoa Kỳ, đã lại quỳ gối một lần nữa trước ngôi mộ của Thánh Mary MacKillop ở ngoại ô Bắc Sydney, Úc Đại Lợi, lần này với những lời cầu nguyện tạ ơn phép lạ kỳ diệu và ngoạn mục đã thay đổi cuộc đời anh một thập kỷ trước đó.

Peterson, năm nay 57 tuổi, lần đầu tiên quỳ trước ngôi mộ như một người hành hương trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 2008 tại Sydney và dâng lên một lời cầu mà anh sẽ không bao giờ quên trong đời mình. Anh đã xin vị thánh đầu tiên của nước Úc cầu bầu cùng Chúa cho anh thoát khỏi chứng bệnh Parkinson mà anh phải chịu đựng trong chín năm qua.

“Tôi nói, lạy mẹ Mary, con cầu xin mẹ đồng hành với con trong lời cầu nguyện tối nay. Lạy Chúa, nếu đẹp lòng Chúa, con không dám mong gì xin hơn là xin Chúa cất khỏi con căn bệnh Parkinson và chứng run rẩy này ở nơi chôn cất mẹ thánh Mary. Con sẽ tiến ra và cao rao danh thánh Chúa”, anh Peterson nói.

Chỉ 10 phút sau đó, khi người cha của năm đứa con này ngồi trên tàu điện, đi cùng con gái út của mình về gia đình đang cho họ ở trọ, lần đầu tiên anh nhận thấy triệu chứng run rẩy ở cánh tay phải của mình đã biến mất.

“Cứ 30 giây, tôi lại kiểm tra một lần và tôi đã nhủ thầm: Nó đã biến mất, nó vẫn biến mất”,

Vốn là người thận trọng nên mặc dù rất ngạc nhiên, mừng rỡ và xác tín mình đã được chữa lành, anh không nói lời nào với bất cứ ai.

Trong thánh lễ bế mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại trường đua Randwick, do Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 chủ sự, trong khi nắm tay cha cô, Jessica nhận thấy sự run rẩy đã biến mất.

“Cháu nhìn tôi và nói: ‘bàn tay của bố không hề run rẩy như trước’”

“Tôi nói: ‘Phải, tay bố hết run rẩy từ tối thứ Sáu.’ Cả hai chúng tôi cùng khóc.”

Chị Maura là vợ anh Peterson, cho biết khi anh gọi điện thoại từ Úc về Mỹ để báo tin mừng, chị đã tràn ngập lòng biết ơn với một “niềm vui khôn tả”.

Hai vợ chồng đã nói chuyện với tờ The Catholic Weekly, là tờ báo của Tổng Giáo Phận Sydney, tại Mary MacKillop Place ở Bắc Sydney trong chuyến thăm trở lại của họ để tạ ơn. Đây là chuyến thăm viếng thăm Úc Đại Lợi đầu tiên của chị Maura.

“Đó là một lời tạ ơn Chúa đã mở ra cho chúng tôi một tương lai mới,” chị Maura nói. “Một tháng trước khi phép lạ này xảy ra, chúng tôi đã bàn với nhau về việc liệu tôi có nên bỏ công việc của mình để chăm sóc cho chồng và liệu chúng tôi có đủ khả năng tài chính để làm điều đó hay không. Phép lạ đã mở ra một tương lai mới chúng tôi đã hằng mơ ước. Vì thế, chúng tôi tràn ngập lòng biết ơn và một niềm vui thuần khiết.”

Anh Peterson cho biết vào năm 2008, các nữ tu Dòng Thánh Giuse, là dòng do thánh Mary MacKillop thành lập, đã ghi lại những gì đã xảy ra với anh và cho biết rằng nếu phép lạ thứ hai đang được điều tra trong tiến trình tuyên thánh không được chấp thuận, thì trường hợp của anh là một trong hai trường hợp họ sẽ trình lên Tòa Thánh. Tuy nhiên, phép lạ chữa lành bệnh ung thư phổi và não bộ của Kathleen Evans, người Úc - cuối cùng đã được chấp thuận.

Khi Peterson trở về Mỹ, một số bác sĩ đã tái khám cho anh và kinh ngạc thấy chứng Parkinson đã biến mất không thể giải thích được về mặt y khoa. Một nhà thần kinh học cho chị Maura, là một nữ y tá, thấy chồng hồ sơ dầy cộm những ghi chép của ông về bệnh Parkinson của chồng cô. “Anh ta chắc chắn đã bị bệnh Parkinson,” nhưng bây giờ làm sao anh ấy khỏi bệnh thì ông không biết.

Anh Peterson, là một thợ điện, đã phải chứng kiến cha mình chết như thế nào vì các biến chứng phức tạp của bệnh Parkinson, là căn bệnh gây ra bởi một sự rối loạn hệ thống thần kinh trung ương dẫn đến sự run rẩy. Anh nói nếu anh không được chữa lành, anh phải nghỉ hưu vì khuyết tật. “Tôi có thể không còn sống cho đến nay,” anh nói.

Khi Peterson đến Sydney vào năm 2008, anh bị một cơn run rẩy tay phải rất nặng suốt cả ngày trong những ngày đầu tại Úc. Bệnh tình anh đã trở nên trầm trọng hơn bởi sự mệt mỏi và căng thẳng sau gần một ngày ngồi máy bay từ Kansas City sang Los Angeles trước khi đáp chuyến máy bay khác sang Sydney.

Nói chuyện với tờ The Catholic Weekly của Australia, Peterson tin rằng sự chữa lành xảy ra tức khắc ngay lúc anh cầu nguyện tại mộ của Thánh Mary MacKillop.

“Bàn tay tôi run rẩy khi tôi quỳ xuống mộ.. . Có 50 hoặc 60 người trong nhà nguyện vào thời điểm đó nhưng khi tôi bắt đầu cầu nguyện, tôi không nghe thấy ai nữa cả,” Peterson nhớ lại. “Chỉ là một sự yên lặng hoàn toàn. Tôi không nhớ có nghe gì không. Khi tôi đứng dậy và bước ra, tôi thậm chí không biết chứng run rẩy đã biến mất… nhưng tôi tin rằng tất cả đã xảy ra ngay lúc đó.”

Gia đình Peterson đã được các nữ tu Dòng Thánh Giuse mời tham dự lễ tuyên thánh cho mẹ Mary MacKillop tại Vatican vào năm 2010. Họ ngồi với các nữ tu ở gần phía trước lễ đài.

Trong 10 năm qua, Peterson không cảm có thấy dấu hiệu dù nhỏ về sự quay trở lại của bệnh Parkinson. Maura tin rằng chồng cô đã được chữa lành bởi vì anh đã cầu xin Chúa một cách nhiệt thành.

Peterson bây giờ chia sẻ câu chuyện của mình với bất cứ ai lắng nghe, cả các tín hữu lẫn những người vô thần. Anh mang theo một chồng các thẻ cầu nguyện trên đó in những trích dẫn các câu nói nổi tiếng của thánh nhân.
Source: The Catholic Weekly AustraliaKansas man says God healed him of Parkinson’s during WYD08 in Sydney