Trong bản tin đánh đi hôm 25 tháng Tư, thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho biết một linh mục Công Giáo đã bị giết trong vụ cướp chặn đường ngày 23 tháng 4 tại Cote d'Ivoire.

Cha Bernardin Brou Aka Daniel là phó xứ tại giáo xứ Thánh Tâm Koun-Abronso của Abengourou, ở phía đông Cote d'Ivoire.

Tối ngày 23 tháng 4, cha Bernardin lái xe trở về giáo xứ của mình trên con đường Agnibilekro - Koun-Fao sau khi tham gia các cuộc họp ở Abengourou. Trên xe còn có một linh mục khác là cha Théophile Ahi. Vào khoảng 10 giờ tối giờ địa phương ở thị trấn Nianda, chiếc xe chở hai linh mục bị buộc phải chạy chậm lại vì một chiếc xe tải nằm chắn ngang ở giữa đường. Cha Bernardin, người đang lái xe cố gắng tránh chướng ngại vật nhưng ngài bị hai người đàn ông vũ trang đột nhiên xuất hiện bắn nhiều nhát khiến xe các ngài phải dừng lại. Khi kẻ cướp hỏi tiền, cha Bernardin trả lời rằng các ngài là linh mục không mang theo nhiều tiền. Bất ngờ các tên cướp nổ súng vào bụng cha Bernadin.

Các tên tội phạm đã bỏ dở cuộc tấn công khi một chiếc xe thứ hai xuất hiện. Cha Bernardin, tuy bị mất máu nhiều đã tìm cách lái xe tới được Agnibilékrou, nơi ngài được nhận vào bệnh viện địa phương. Bất chấp những nỗ lực của các bác sĩ, ngài qua đời vì vết thương quá nặng.

Cha Théophile Ahi, người cùng đi không bị hề hấn gì.

Cha Bernardin Brou Aka Daniel sinh tháng 12 năm 1976, được thụ phong linh mục vào năm 2013. Ngài phục vụ tại giáo xứ Saint-Joseph d'Amelékia ở Appouessou, sau đó tại giáo xứ Thánh Têrêsa hài Đồng Giêsu ở Apprompronou, trước khi được chuyển về đến giáo xứ Thánh Tâm tại Koun-Abronso.
Source Fides - AFRICA/COTE D’IVORE - Priest killed in road robbery