Essex, 21/01/05 - Nhóm có tên là “Giáo Dân Công Giáo Anh Quốc Dấn Thân Hành Động” vừa chính thức đưa ra lời phản kháng tờ nhật báo Daily Mail phát hành ở Anh Quốc về điều mà họ gọi là thế “mất quân bình của tờ báo” khi đăng những bài xuyên tạc lập trường của Hội Đồng Giám Mục Anh Quốc về vấn đề dùng bao cao su (condom).

Vào hôm thứ Sáu vừa qua, dù Hội Đồng Giám Mục Tây Ban Nha đã khẳng định rằng “Những giáo huấn của Giáo Hội về việc dùng bao cao su (condom) là không có gì thay đổi”. Nhưng tờ Daily Mail ở Anh Quốc vẫn xuyên tạc bằng cách nói mập mờ rằng” Một phát ngôn viên xin được dấu tên cho biết Hội Đồng Giám Mục Anh Quốc ủng hộ lập trường Hội Đồng Giám Mục Tây Ban Nha trong việc cho dùng bao cao su để ngăn ngừa bệnh AIDS

Nhóm Công Giáo Anh Quốc Dấn Thân hành Động nhận xét tờ báo không dẫn chứng nguồn tin chính xác nhằm hạ uy tín Giáo Lý Công giáo và gây ra vụ tai tiếng giữa các tín hữu. Họ cũng nói dù có lời tuyên bố của một phát ngôn viên, nhưng đó chỉ là ý kiến của một cá nhân.

Nhóm này cũng đã liên lạc với văn phòng Truyền Thông Công Giáo và cho biết văn phòng mạnh mẽ bác bỏ nội dung của bài báo, đồng thời sẽ ra một tuyên cáo về vấn đề này.

Nhóm Giáo Dân trên còn nói trừ khi tờ Daily Mail tự động sửa sai, coi đó là một lỗi lầm, nếu không Nhóm sẽ đưa nội vụ lên Ủy Ban Khiếu Nại Về Báo Chí.