Vatican, 12/01/05 - Đức Tổng Giám Mục Josef Cordes, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Cứu Trợ Đồng Tâm (Cor Unum) sẽ đi Nam Á Châu cuối tháng này để thăm các cộng đồng bị sóng thần tàn phá vào ngày 26 tháng 12 vừa qua.

Đức Tổng Giám Mục tiết lộ trong dịp thăm Ấn Độ và Sri Lanka, Ngài sẽ đem theo phần đóng góp tài chánh cho các nỗ lực cứu trợ ở đây..

Đức Tổng Giám Mục cũng cho biết Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã đóng góp phần tài chánh của riêng Ngài cho các nạn nhân sóng thần. Đồng thời tất cả các văn phòng ở Giáo Triều Roma đang quyên góp tặng phẩm cứu trợ đợt hai. Đức Tổng Giám Mục không tiên đoán số tiền quyên góp được sẽ là bao nhiêu vì hiện nay tiền đóng góp vẫn còn đang chuyển về. Tuy nhiên, Ngài vững tin vào những tổ chức của Giáo Hội tham gia vào công tác cứu trợ.

Đức Tổng Giám Mục người Đức cũng cho biết rất nhiều những cơ quan tổ chức Công Giáo đã đáp ứng lại lời kêu gọi của ĐGH trong việc cứu trợ nạn nhân sóng thần tại vùng Á Châu. Cơ quan Caritas quốc tế và địa phương cùng với những Hội Đồng Giám Mục thế giới đều tích cực tham gia vào công tác cứu trợ này.

Đối với cơ quan cứu trợ Cor Unum, Đức Tổng Giám Mục cho biết chi phí điều hành cho cơ quan này không đến 1%, bao nhiêu tiền quyên góp được sẽ trực tiếp tới tay nạn nhân. Sở dĩ được vậy là vì có rất nhiều các linh mục, các hội dòng, đến những giáo dân tại các họ đạo ở khắp nơi đều làm việc tình nguyện

Sau cùng Đức Tổng Giám Mục đã phát biểu rằng Giáo Hội cứu trợ nạn nhân không những về mặt vật chất mà con phải chú trọng về mặt tinh thần. Ngoài ra công tác cứu trợ còn phải tiếp tục cho đến khi nào các nạn nhân có thể tự lập mưu sinh được.