CHRISTUS RESURREXIT! CHÚA KITÔ ĐÃ SỐNG LẠI!

Hòa cùng Giáo Hội hoàn vũ mừng Chúa sống lại, vào lúc 19 giờ 30 ngày 15/4/2017, cộng đoàn Giáo xứ Bến Sắn long trọng cử hành Thánh lễ Vọng Chúa Phục sinh tại thánh đường Thánh Tâm Giáo xứ Bến Sắn.

Thánh lễ dưới sự chủ tế của cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Đức Trung, đồng tế với ngài có cha phó Phanxicô Salêsiô Nguyễn Văn Cảnh, cùng với sự tham dự của rất đông bà con giáo dân trong tâm tình sốt mến nguyện kinh trước khi bắt đầu các nghi thức dẫn vào Thánh lễ.

Xem hình

Ngày lễ Vọng Phục sinh là ngày lễ quan trọng nhất đối với người theo đạo Kitô giáo, vì đây là đêm canh thức cầu nguyện tràn đầy hân hoan và hy vọng, vì Chúa đã sống lại, sự sống đã chiến thắng cái chết, ánh sáng của Người chiếu soi muôn nơi đánh bại bóng tối tử thần.

Thánh lễ được khởi đầu với nghi thức làm phép lửa và nến Phục sinh. Từ tiền đường, cha chủ tế và toàn thể cộng đoàn kiệu nến Phục sinh tiến vào bên trong thánh đường.

Sau nghi thức kiệu nến Phục sinh là phần Phụng vụ lời Chúa. Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã cho cộng đoàn thấy được việc Chúa Giêsu phục sinh là một sự chiến thắng hoàn toàn. Sự phục sinh của Chúa là khởi nguồn cho sự phục sinh của con người. Từ đây tội lỗi con người sẽ được tha thứ và được sống gần với Thiên Chúa hơn. Thiên Chúa đã hạ mình xuống làm người để Ngài nâng con người lên với Thiên Chúa. Cuộc chiến thắng của Ðức Giêsu kéo theo cuộc chiến thắng nơi mỗi người. Cùng với Ðức Giêsu, từng người sẽ đi vào sự sống thần linh của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Sau bài giảng là nghi thức làm phép nước và lặp lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa tội. Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Cha Đa Minh đã gửi lời chúc mừng đến thầy, quý soeur, quý ban HĐGX, quý ca đoàn cùng những ân nhân và toàn thể cộng đoàn đã chung tay góp sức chuẩn bị cho ngày đại lễ được diễn ra long trọng. Cha cũng ước mong mỗi người biết biến đổi đời sống, biết siêng năng đến với Chúa hơn, để trong Mùa Phục sinh này được hưởng nhiều ơn lành của Chúa hơn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 21 giờ 30 trong niềm hân hoan và tạ ơn.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông giáo phận