Giới chức chính quyền Trung Quốc đã bắt một vị giám mục thuộc Giáo Hội hầm trú tại Phúc Kiến phải đi học ngay trước ngày Ngài sẽ chủ sự buổi lễ Truyền Dầu đầu tiên trong giáo phận.

Đức Giám Mục Vincent Guo Xijn thuộc giáo phận Mindon, tỉnh Phúc Kiến, đã bị nhà cầm quyền bắt đưa ra khỏi giáo phận. Văn Phòng Tôn Giáo của chính quyền điạ phương cho biết ĐGM phải ra khỏi giáo phận để theo một lớp học kéo dài 20 ngày.

Đức Giám Mục Vincent Guo Xijn được Tòa Thánh bổ nhiệm cai quản giáo phận Mindon sau khi vị tiền nhiệm của Ngài là Đức Giám Mục Vincent Huang Shoucheng qua đời. Trong khi đó, tại giáo phận này cũng có một Giám Mục do nhà nước bổ nhiệm và không được Tòa Thánh phê chuẩn

Chính quyền cộng sản Trung Quốc thường hay diễn trò bắt Giám Mục hay Linh Mục thuộc Giáo Hội Hầm Trú, trung thành với ĐGH, ra khỏi giáo phận hay giáo xứ trước các dịp lễ trọng hay sự kiện công cộng.

Thánh lễ Truyền Dầu có ý nghiã các linh mục hiệp nhất với Đức Giám Mục trong giáo phận nên chính quyền Trung Quốc không muốn thấy Giáo Hội Hầm Trú thu hút được giáo dân, linh mục nên họ bắt giam Giám Mục và khuyến khích mọi người tham dự lễ Truyền Dầu do nguỵ Giám Mục cử hành.