Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây


Các Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ đã tham dự buổi cử hành Phụng Vụ Năm Thánh dành cho họ vào tối thứ Năm 8 tháng 9 tại Đền Thờ Thánh Phêrô sau khi đã đi bộ hành hương từ đại lộ Via della Conciliazione, tức là đường Hòa Giải, đến Quảng trường Thánh Phêrô.

Các Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ được tuyển chọn trong số những người nam đang độc thân, là người Công Giáo, là công dân Thụy Sĩ tuổi từ 19 đến 30, cao tối thiểu 174 cm đã hoàn thành khóa đào tạo cơ bản của đội Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ và có giấy chứng nhận hạnh kiểm tốt, phải có bằng cấp chuyên ngành hoặc tốt nghiệp trung học.

Hàng năm các tân binh được tuyên thệ nhậm chức vào ngày 6 tháng 5 tại Sân San Damaso thuộc nội thành Vatican nhân dịp kỷ niệm biến cố thành Rôma bị cướp phá bởi quân đội của Hoàng đế Charles Đệ Ngũ vào năm 1527. 147 Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ đã chết để bảo vệ Đức Giáo Hoàng.

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Tòa Thánh đã chủ sự buổi cử hành Phụng Vụ này. Trong bài giảng, Đức Hồng Y nói rằng “vũ khí bí mật” của các Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ là: Thánh Thể, kinh Mân Côi, và Cửa Thánh.

Đức Hồng Y Parolin nhận xét rằng đây là những “vũ khí của Thiên Chúa, sẵn có và tất cả mọi người đều có thể đạt được. Các vũ khí này xem ra yếu đuối, nhưng mạnh hơn tất cả những loại vũ khí tinh xảo của con người và có thể vượt qua mọi trở ngại. “

Đức Hồng Y đã khen ngợi các Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ, cũng như đoàn hiến binh Vatican, trong sứ vụ bảo đảm hòa bình và trật tự tại Vatican, đặc biệt là trong thời gian cần có sự cảnh giác tối đa”

Từ năm 1970 các Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ đã đảm nhận tất cả các vai trò mang tính nghi lễ trong các biến cố và trong các buổi cử hành phụng vụ của Đức Giáo Hoàng và họ luôn được nhìn thấy trong trang phục nghi lễ đầy màu sắc với ngọn kích trên tay, sát cánh bên Đức Giáo Hoàng.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của họ không chỉ đơn thuần mang tính nghi lễ, họ là một lực lượng quân đội thực thụ, được đào tạo tinh nhuệ và được trang bị vũ khí hiện đại. Người ta có thể nhìn thấy họ trong trang phục thường nhật, khi họ bảo vệ Porta Santa Anna, cửa ngõ ra vào Quốc Gia Thành Vatican. Họ vừa là một quân đội, vừa là các vệ sĩ, vừa là lực lượng bảo vệ biên giới. Vai trò của Ngự Lâm Quân Thuỵ Sĩ trong lòng Giáo Hội Công Giáo vượt xa một đội nghi lễ với các trang phục lỗi thời.

Hiện nay đoàn Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ gồm 110 người.