Đức Giám Mục Prasad Gallela
Đức Giám Mục Prasad Gallela bị bắt cóc vào ngày 25 tháng Tư, cùng với người tài xế của mình, và bị đánh đập dữ dội suốt đêm trước khi được thả ra cách giáo phận Cuddapah của ngài hơn 50 dặm.

Tin tức một giám mục Công Giáo ở Ấn Độ phục vụ một giáo phận nghèo chủ yếu gồm toàn những người “Dalits”, hay “cùng đinh”, đã bị bắt cóc và đánh đập dã man như thế gây sốc tại Hoa Kỳ vì trước đây Đức Cha Prasad Gallela từng là linh mục thuộc giáo phận San Angelo, Texas và là một người bạn thân của Đức Cha Michael Pfeifer.

Việc điều tra, bắt giữ, khởi tố, xét xử những tên tội phạm trong những trường hợp người Công Giáo bị bắt cóc, đánh đập, cướp bóc, hãm hiếp hay thậm chí bị giết chết thường kéo dài miên man với kết cục là chìm vào quên lãng.

Đức Hồng Y Oswald Gracias, một trong 9 vị Hồng Y cố vấn cho Đức Thánh Cha Phanxicô có lần than thở rằng:

“Sự thờ ơ của các cơ quan chính phủ thật là kinh khủng. Có một sự chà đạp nghiêm trọng pháp luật và tình hình trật tự”.

Tuy nhiên, kỳ này thì khác. Cảnh sát Ấn có ngay câu trả lời – một câu trả lời gây sốc và không kém phần lâm ly như chuyện Alibaba và 40 tên cướp.

Ngày 2 tháng 5, quan chức cảnh sát địa phương là Navin Gulati ra lệnh bắt 14 người trong đó có cha Raja Reddy, là linh mục cũng trong giáo phận Cuddapah. Cha Raja Reddy là hiệu trưởng một trường Quốc Tế tại Puja và là sáng lập viên hệ thống các nhà trẻ tên là “Nhà Cha”.

Theo cáo buộc của cảnh sát, cha Raja Reddy đã cùng với người em mình âm mưu bắt cóc Đức Cha Prasad Gallela, bịt mắt dẫn đến một cơ sở do vị linh mục điều hành, ở đó vị Giám Mục bị cướp đi 2,000 rupees (€ 25), điện thoại, credit cards, dây chuyền bằng bạc và thánh giá. Những kẻ bắt cóc đòi Đức Cha Prasad Gallela phải trả 5 triệu rupees (€ 65,000). Ngài chỉ được thả ra sau khi đồng ý trả 2 triệu rupees (€ 26,000).

Cha Raja Reddy
Navin Gulati cho biết tất cả những người khác đều đã “cúi đầu nhận tội”, trừ ra cha Raja Reddy vẫn còn “ngoan cố”.

Năm ngoái, vở kịch “Agnes of God” được tung ra trong đó hư cấu câu chuyện một nữ tu trẻ có thai, sinh con và giết chết đứa bé. Vở kịch nhằm mục đích xuyên tạc các giáo huấn Công Giáo, bôi lọ Giáo Hội và kích động các tâm tình thù hận tôn giáo.

Vở kịch bị cấm ở nhiều bang vì tính chất vu khống sống sượng của nó. Chắc có lẽ vì vậy, bây giờ người ta cố dựng lên vở chèo “linh mục bắt cóc đánh đập tống tiền giám mục” với sự dự phần của cả các quan chức cảnh sát cho có vẻ đáng tin cậy hơn.