Đại Hội tổng kết cuối năm và Bầu Ban Điều Hành Gia Đình Thánh Tâm Xứ Bảo Nham nhiệm kỳ 2015 - 2018

Thực hiện Mục đích tôn chỉ và điều lệ Nội quy Gia đình Thánh Tâm Giáo phận đã đề ra. Hôm nay ngày 15 tháng 12 năm 2015, tại Văn phòng Giáo xứ, Ban điều hành Gia đình Thánh Tâm (BĐHGĐTT) Giáo xứ Bảo Nham tổ chức đại hội tổng kết hoạt động GĐTT nhiệm kỳ 3 năm vùa qua và tiến hành bầu BĐHGĐTT nhiệm ky 2015 – 2018.

Cùng tham dự cuộc họp có Cha Quản xứ Martinô Nguyễn Xuân Hoàng. Đại diện Hội đồng mục vụ (HĐMV) Giáo xứ và các Giáo họ cùng tất cả các thành viên GĐTT trong toàn Giáo xứ. Mở đầu cuộc họp ông Phêrô Hồ Xuân Thủy trưởng ban điều hành GĐTT xứ đã báo cáo những thành quả mà GĐTT giáo xứ đã thực hiện được trong năm 2015, và 3 năm của nhiệm kỳ vừa qua, ngoài những việc làm và bổn phận thiêng liêng mà mỗi thành viên phải sống theo linh đạo của GĐTT thì điều đặc biệt đáng ghi nhận, đó là trong công tác bác ái và đóng góp phần mình trong công tác xây dựng Giáo xứ, cụ thể năm vừa qua GĐTT đã có đóng góp phần lớn trong công tác bác ái của Caritas giáo xứ, ngoài ra còn có những hy sinh đóng góp trong công cuộc xây dựng Thánh đường của Giáo xứ như đóng 5 bàn quỳ trị giá 17.500.000 đồng, mua viên gạch trong ngày lễ đặt viên đá góc trị giá 50.000.000 đồng, cũng như các công việc phúc lợi khác số tiền đến thời điểm này GĐTT cũng đã đóng góp được số tiền gần 120.000.000 đồng. Đặc biệt trong đời sống nội tâm từng cá nhân thành viên GĐTT đã có sự thay đổi rõ rệt, được thể hiện qua việc tham dự các giờ phụng vụ, mỗi sinh hoạt của gia đình cũng như mỗi nhiệm vụ khi được Cha và xứ giao phó, ngoài ra các thành viên còn hưởng ưng rất nhiệt tình trong công tác xây dựng nếp sống hàng ngày, trong phong trào xây dựng Giáo xứ, giáo họ bình yên mà Cha quản xứ đã khởi xướng, mọi người đã có ý thức trách nhiệm trong công tác giáo dục này, nhất là trong công tác giáo dục đức tin cho con em mình, đã có nhiều thành viên là Giáo lý viên, và ban phụ huynh đứng lớp cũng như hoạt động nhiều lĩnh vực khác của giáo xứ. Với công tác Tông đồ các thành viên cũng đã cổ vũ khích lễ và mời gọi được thêm một sô thành viên gia nhập vào Gia đình thiêng liêng này, cụ thể trong 3 năm vừa qua số thành viên đã được tăng lên, từ hơn 100 thành viên năm 2013 đến nay số thành viên chính thức là 262 và còn có thêm 5 thành viên mới trong thời gian tìm hiểu. Quả là một tin vui cho GĐTT Giáo xứ. Tuy nhiên bên cạnh những việc đã làm được, thì vẫn còn một số tồn tại đáng kể, cũng được ông trưởng ban đề cập đến và hội nghị cùng thẳng thắn góp ý xây dựng, không nhằm mục đích xây dựng GĐTT giáo xứ ngày một thăng tiến hơn nữa.

Trong phần phát biểu cùng với GĐTT, Cha Quản xứ cũng đã ban lời khen tặng đến BĐH GĐTT cùng các thành viên, đã có những sáng kiến và đi đầu trong mọi công tác so với các Hội đoàn khác trong giáo xứ, Cha nhấn mạnh và tin tưởng nơi mọi thành viên của các Hội đoàn nói chung, Ngài nói: “ Một Giáo xứ muốn phát triển và lớn mạnh không thể thiếu vắng các Hội đoàn, các Thành viên trong các Hội đoàn phải là những nhân tố điển hình, gương mẫu và đi đầu đứng trước trong mọi lĩnh vực, để xây dựng giáo xứ về bề trong lẫn bề ngoài, Cha tin tưởng vào việc các thành viên nghiêm túc thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích và nội quy,điều lễ của Hội đoàn đã đề ra, từ đó mỗi người trưởng thành lên, có đựợc một đời sống đức tin vững mạnh và tỏa sáng ra chung quanh, nhất là trong những năm vừa qua, mọi người đã được học hỏi nhiều về các đề tài Năm tân phúc âm hóa đời sống gia đình, năm nay cũng vậy Năm Tân phúc âm hóa đời sống giáo xứ, muốn nói đến một Gia Đình lớn hơn, đó là Gia đình Giáo xứ.và tiếp theo sẽ là năm Tân phúc âm đời sống xã hội, nhất là trong năm Thánh giáo phận và đặc biệt trong năm Thánh ngoại thường “Lòng Thương Xót” Cha mong muốn mỗi thành viên phải thể hiện đời sống đức tin, đức mên một cách cụ thể, được thể hiện qua đời sống hằng ngày. Thật vậy Giáo xứ là của những người con cái Thiên Chúa, trong đó tất cả mọi người đều là anh chị em với nhau…Chúng ta sống, nhưng không phải sống cho riêng mình, mà phải biết chia sẻ, sống chung, sống với…”

Thay lời cho GĐTT ông Phêrô Hồ Xuân Thủy, TBĐH GĐTT xứ cũng đã cảm ơn Cha Quản xứ và quý HĐMV, và xin ghi nhận những đóng góp ý kiến của Cha và mọi người và hứa sẽ điều hành GĐTT đi đúng đường hướng Mục đích - tôn chỉ của GĐTTGiáo phận đã đề ra.

Tiếp theo sau phần báo cáo ngân quỹ của GĐTT giáo xứ các giáo họ, hội nghị đã tiến hành bầu cử và các vị trong Ban điều hành nhiệm kỳ qua được tín nhiệm và tái cử, chỉ có thay đổi một số vị trí cũ thể BĐH GĐTT xứ nhiệm kỳ 2015 – 2018 như sau:

1. Ông Phê-rô Hồ Xuân Thủy ,dự chức Trưởng ban

2. Ông Giu-se Trịnh Xuân Khánh, dự chức Phó ban Ngoại vụ kiêm phụng vụ

3. Bà Ma-ri-a Nguyễn Thị Đề, dự chức Phó Ban Nội vụ, nhân lực

4. Bà Tê-rê-xa Chu Thị Ngọc,dự chức Thư ký, kiêm văn thư

5. Bà Tê-rê-xa Nguyễn Thị Khuyên, dự chức Thủ quỹ

6. Bà Maria Nguyễn Thị Nhường (Giáo Họ Thịnh Đức) Ủy viên

7. Bà Mari Nguyễn Thị Ngân (Giáo họ Tân Phong) Ủy viên.

Thay lời cho BĐH nhiệm kỳ mới Ông Phê-rô Hồ Xuân Thủy đã có lời cám ơn đến sự tín nhiệm của Cha Quản xứ và toàn thể Đại hội và hứa sẽ tiếp tục dấn thân phục vụ GĐTT trong tinh thần đoàn kết, hiệp nhất dưới sự linh hướng của Cha quản xứ. Tiếp đến ông cũng đã vạch ra một số phương hướng và chỉ tiêu cho năm 2016 để các thành viên lấy đó làm tiền đề phấn đấu. Bản phương hướng được đọc lên công khai, cởi mở hứa hẹn cho một tương lai sáng sủa hơn của GĐTT trong năm mới và trong cả nhiệm kỳ mới này. Hội nghĩ cũng được khép lại trong tiếng vổ tay tán thành những gì mà ông trưởng ban đưa ra và trong tinh thần quyết tâm thực hiện cao.