VINH - Thực hiện theo phương hướng và chương trình của Gia đình Thánh Tâm (GĐTT) giáo phận Vinh, ngày 08/04/2014, GĐTT giáo cụm 3 thuộc hai giáo hạt Bột Đà và Vạn Lộc, gồm 51 gia đình với 710 thành viên, đã long trọng tổ chức tĩnh tâm thường niên tại giáo xứ Yên Lạc.

Hình ảnh

Về tham dự và hướng dẫn tĩnh tâm, có cha Giuse Phạm Ngọc Quang – đặc trách GĐTT giáo cụm 3, cha quản hạt Bột Đà – Antôn Hoàng Đức Luyến, cha quản hạt Vạn Lộc - Giuse Nguyễn Công Bắc, cùng ban điều hành GĐTT Giáo phận, BĐH GĐTT giáo cụm bạn, BĐH GĐTT các giáo xứ, và các ban ngành đoàn thể trong các giáo xứ thuộc hai giáo hạt.

Vào buổi sáng, các thành viên đã được sự đón chào rất nồng nhiệt của Cha xứ, HĐMV giáo xứ cũng như các thành viên gia đình Thánh Tâm của giáo xứ Yên Lạc. Sau dó, các thành viên được nghe phần báo cáo tổng hợp về tình hình hoạt động của các gia đình trong cụm 3 cũng như các gia đình trong toàn giáo phận Vinh. Gia đình Thánh Tâm giáo phận Vinh hiện nay có 10 cụm gia đình, phân bổ trên 113 giáo xứ với hơn 1721 gia đình và 24224 thành viên. Gia đình Thánh Tâm cụm 3 là cụm có số thành viên ít nhất với 710 thành viên nhưng được phân bổ trên 10 giáo xứ của hai giáo hạt Van Lộc và Bột Đà.

Trong phần chia sẻ buổi sáng, cha Quản hạt Bột Đà đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Hội đoàn trong đời sống cũng như sinh hoạt của giáo xứ. Ngài cũng đề cao vai trò của các thành viên thuộc gia đình Thánh Tâm trong đời sống hằng ngày qua việc thực hành đức tin, giáo dục con cái và xây dựng bầu khí liên kết yêu thương với mọi thành phần dân Chúa.

Trong phần thảo luận các thành viên đã được Ban điều hành gia đình Thánh Tâm giáo phận giải đáp các thắc mắc liên quan đến nhiều vấn đề như: hình thức sinh hoạt, cơ cấu gia đình, thánh lễ kết nạp các gia đình mới và các thành viên mớí…

Chia sẻ trong phần tĩnh tâm, khởi đi từ thông điệp Mùa Chay của Đức Thánh Cha Phanxicô, cha Quản hạt Giuse Nguyễn Công Bắc đã nhấn mạnh đến tình yêu của Thiên Chúa dành cho loài người chúng ta. Đó là Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể làm người và trở nên nghèo khó để chúng ta được trở nên giàu có. Cái giàu có ở đây không phải là giàu có về tiền bạc vật chất mà là giàu có vì được làm con Thiên Chúa. Thiên Chúa đã tạo dựng con người giống hình ảnh Thiên Chúa và sau khi Nguyên tổ loài người sa ngã phạm tội và đánh mất ơn nghĩa với Thiên Chúa, thì chính Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể làm một người nhỏ bé thấp hèn, nghèo khổ để cứu chuộc loài người và ban cho con người làm Con Thiên Chúa. Ngài cũng nhấn mạnh đến những cách làm việc bác ái và tình yêu của mỗi thành viên trong gia đình Thánh Tâm. Nếu chúng ta không làm theo Chúa dạy, không trở nên nghèo khó để cho anh em mình giàu có, không làm việc bác ái thật lòng thì chúng ta đi sai con đường của Chúa dạy.

Chủ tế trong thánh lễ bế mạc là Đức Cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, cùng đồng tế với ngài có cha quản hạt Vạn Lộc, cha quản hạt Bột Đà, và các cha trong hạt Vạn Lộc. Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Đức Cha Phêrô nhấn mạnh đến tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi. Xuất phát từ tình yêu này mà mỗi người chúng ta cũng đã nhận được những ân huệ lớn lao từ Thiên Chúa Ba Ngôi. Chính tình yêu này đã thôi thúc mỗi thành viên của Gia đình Thánh Tâm ra đi loan báo Tin Mừng giữa cuộc sống thường ngày.

Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ mến yêu, nụ cười nở rộ một sự bình an mãn nguyện nơi các thành viên đã phần nào nói lên niềm hạnh phúc và gợi mở một hướng đi mới cho các thành viên trong gia đình Thánh Tâm. Đó là con đường “đào sâu và thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng trong thời đại mới”.