Vào lúc 16h ngày 10 tháng 9 năm 2013, tại nhà thờ Giáo xứ Thuận Nghĩa có gần 150 thành viên được gia nhập Gia Đình Thánh Tâm (GĐTT). Ngoài các thành viên của giáo xứ Thuận Nghĩa còn có một số các thành viên khác đến từ các Giáo xứ Phú Xuân, Giáo xứ Thuận Giang.

Xem hình ảnh

Nghi thức bắt đầu bằng việc các thành viên mới lần lượt tiến lên đặt tay trên sách thánh và xướng tên của mình. Tiếp đến, là nghi thức làm phép nến: mỗi người cầm nến sáng trong tay, sau khi Đức Cha làm phép nến toàn thể cộng đoàn hát bài “thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa”. Sau lời mời gọi của Đức Cha, các thành viên đọc lời tuyên hứa. Cuối cùng là phần trao phù hiệu.

Thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên chủ tế, cùng đồng tế có Cha quản xứ, Cha Phêrô Nguyễn Xuân Chính, đặc trách GĐTT Giáo phận Vinh, Cha quản xứ Cẩm Trường. Hiện diện trong thánh lễ còn có Ban điều hành GĐTT giáo hạt, các thanh viên GĐTT và đông đảo bà con giáo dân xứ Thuận Nghĩa.

Trong bài chia sẻ, sau khi nói về tình yêu của Chúa dành cho nhân loại và cho mỗi người, Đức Cha Phaolô Maria mời gọi các thành viên yêu Chúa nhiều hơn và từ đó thể hiện tình yêu thương tha nhân bằng những việc làm cụ thể. Đức Cha cũng mời gọi các thành viên tích cực tham gia các hoạt động tông đồ trong giáo xứ như tôn chỉ và mục đích của Đấng sáng lập GĐTT mong muốn.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan cảm tạ Thiên Chúa. Trước lúc ra về, các thành viên mới quây quần bên Đức Cha Già quý yêu để ghi hình lưu niệm. Hy vọng các thành viên mới sẽ là những hạt giống nòng cốt đóng góp vào sự phát triển sự đạo trong Giáo xứ.

GĐTT Giáo xứ Thuận Nghĩa được thành lập vào năm 2011. Hiện tại có gần 300 thành viên.