Người ta đã khẳng định hai bệnh nhân nghi là nhiễm Sars tại miền Nam Trung Quốc đúng là mắc phải căn bệnh viêm phổi cấp này. "

Hai trường hợp ở tỉnh Quảng Đông là của một nữ nhân viên phục vụ nhà hàng và một doanh nhân, Bộ Y tế Trung Quốc cho Tân Hoa xã biết.

"Sau những cuộc kiểm tra ngặt nghèo của Tổ chức Y tế Thế giới, hai trường hợp này được khẳng định là mắc bệnh Sars", hãng Tân Hoa xã cho biết.

Vào đầu tháng này, một người đàn ông tại Quảng Đông là ca nhiễm bệnh Sars đầu tiên được khẳng định kể từ khi căn bệnh này bùng phát vào năm ngoái.

Trung Quốc đã thực hiện việc giết hàng loạt cầy hương trong vài tuần vừa qua, vì người ta nghi rằng đây là thủ phạm lan truyền căn bệnh viêm phổi cấp này.

Sau những nghi ngờ ban đầu, Tổ chức Y tế Thế giới, WHO, tuyên bố hôm thứ Sáu rằng họ đã thấy có những bằng chứng cho biết loài cầy hương có mang virus Sars.

WHO cho biết đội thanh tra tại Quảng Châu đã tìm thấy dấu vết của loại virus này trong một nhà hàng, nơi một người nghi là nhiễm bệnh Sars làm việc.

"Tình trạng ổn định""

Người nữ nhân viên phục vụ nhà hàng, 20 tuổi, đã được cho ra khỏi bệnh viện, Bộ Y tế Trung Quốc cho hay.

Họ cũng nói thêm rằng người đàn ông 35 tuổi, một doanh nhân, hiện cũng ở trong tình trạng ổn định.

Trường hợp nhiễm Sars đầu tiên của Trung Quốc được khẳng định hôm đầu tháng, là một người làm truyền hình, đã được cho ra khỏi bệnh viện từ tuần trước.

Sars đã làm thiệt mạng khoảng 800 người trên toàn thế giới, sau khi căn bệnh này xuất hiện tại tỉnh Quảng Đông vào tháng 11/2002.(BBC)