Melbourne, vào lúc 19 giờ ngày 28-08- 2015. Tại Nhà thờ Thánh Monica vùng Footscray, Thánh lễ đồng tế tạ ơn mừng 25 năm Linh mục của Linh mục chánh xứ Thánh Monica Philip Minh Lê Văn Sơn đã được cử hành rất trọng thể.

Mời coi hình

Mặc dù trời lạnh, nhưng trong ngôi Thánh đường nhỏ bé đã không còn một chỗ trống, giáo dân từ khắp các giáo xứ trong Tổng Giáo phận đã về dự Thánh lễ tạ ơn thật đông đảo, nhiều người phải ngồi trên từng chân cầu thang và cũng có rất nhiều người ngồi trong phòng áo, nơi cuối nhà thờ phải kê thêm ghế giữa lối đi cho giáo dân ngồi hiệp dâng Thánh lễ. Ca đoàn Hài Đồng đã xuất sắc dùng lời ca tiếng hát để cùng cộng đoàn hiệp dâng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho linh mục chánh xứ trong ngày kỷ niệm Ngân khánh linh mục.

Thánh lễ tạ ơn 25 năm hồng ân linh mục, do Linh mục Philip Minh Lê Văn Sơn chủ tế cùng với gần 30 linh mục và có sự hiện diện đặc biệt của Đức cha vincent Nguyễn Văn Long Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Melbourne trong Thánh Lễ. Trong niềm tri ân và cảm tạ, Linh mục Philip Minh Lê Văn Sơn đã coi mình như người con được trở về nhà Cha sau tháng ngày lưu lạc.

Chính vì thế nên trong bài Tin Mừng, trong ngày Lễ tạ ơn, Linh mục chọn bài Tin mừng nói về: “Người Cha nhân hậu” và trong bài chia sẻ, Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long kể lại đời sống tu trì của Linh mục Philip Minh Lê Văn Sơn đã không được suông sẻ, trong khi các tu sĩ chỉ đi qua chức phó tế từ sáu tháng đến một năm, thì Cha Philip qua 16 năm trong chức vụ phó tế, mới được thụ phong chức linh mục và sau đó, qua 24 năm được sai đi làm dâu trăm họ với chức phó xứ từ khắp các xứ đạo từ Đông sang Tây của Tổng Giáo phận Melbourne. Với cương vị của một linh mục phó xứ, Ngài đã phục vụ hết mình. Cho đến khoảng hơn một năm trở lại đây, Linh mục Philip mới nhận được bài sai về nhận chức Chánh xứ Giáo xứ Thánh Monica vùng Footscray.

Tạ ơn Chúa đã ban muôn hồng ân để nâng đỡ Cha trong suốt 25 năm Linh mục của Chúa và mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho Cha có đủ sức mạnh tiếp tục nhiệm vụ mà Thiên Chúa trao cho Ngài.

Sau Thánh Lễ, ông Trương Văn Công đại diện cho Giáo xứ đã ngỏ lời cám ơn đến Đức cha phụ tá, quý cha đồng tế cùng quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh lễ chung niềm vui cùng Cha Chánh xứ cũng như toàn thể giáo xứ Thánh Monica.

Một bữa tiệc mừng được tổ chức trong hội trường giáo xứ, với rất đông người vì tình yêu mến Cha xứ cùng ở lại tham dự, nhất là có phần văn nghệ thật đặc biệt do các ca đoàn trình diễn, đơn ca, song ca, tứ ca. Đặc biệt hơn cả là phần giúp vui của Đức cha Vincent và quý cha đã hợp ca bài: “Chúa không lầm” để ưu ái tặng cho Cha Chánh xứ nhân dịp kỷ niệm Ngân khánh 25 năm linh mục.

Không khí vui tươi, ấm nồng trong hội trường, mọi người được mời vừa dùng bữa, vừa thưởng thức phần văn nghệ, hàn huyên bên nhau thật vui, xua tan cái lạnh cuối Đông của Melbourne về đêm. Tiếng vỗ tay vang rền khi Linh mục Philip nâng dao cắt chiếc bánh kỷ niệm 25 năm linh mục trong tiếng chúc mừng.