Melbourne, vào lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy ngày 8 – 8 – 2015, tại Nhà thờ Holy Eucharist vùng Saint Albans, Văn phòng Ban đại diện Miền Tây của Hiệp Hội Tương trợ Gia Đình Công giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melboune đã dâng Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mary Mackillop, vị Thánh bổn mạng của các hội viên Hiệp hội trong khu vực Miền Tây.

Mời coi hình

Trước Thánh Lễ, bà Liên On thay mặt ban đại diện lên chào mừng toàn thể các hội viên và quý khách đã về hiệp dâng Thánh lễ và đọc tiểu sử của Thánh nữ, cùng tường trình những công việc của văn phòng đại diện đã làm trong thời gian năm qua.

Thánh lễ do Linh mục Chánh xứ Holy Eucharist Trần Minh cử hành, cùng với Ca đoàn Thánh linh phụng vụ Thánh ca, giúp cho Thánh lễ thêm long trọng và sốt mến. Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục Trần Minh đã nhấn mạnh đến nhân tính đặc biệt trong con người của Thánh nữ, Ngài đã đem hết sức mình phục vụ tha nhân giúp cho nhiều con người trong xã hội.

Sau Thánh lễ, một buổi tiệc nhỏ ngay trong khu vực tiền sảnh nhà thờ trong niềm vui của mọi thành phần hội viên trong hiệp hội và nghe tường trình những công việc của Hiệp Hội trong thời gian qua do ông Nguyễn Hồng Sơn đại diện Ban điều hành Hiệp hội tường trình.

Được biết, Hiệp hội Tương Trợ Gia Đình Công giáo Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne được thành lập mấy năm gần đây. Với sự phát triển không ngừng và lớn mạnh. Để dễ dàng trong công tác điều hành, Hiệp hội đã chia ra bốn văn phòng đại diện tính theo các khu vực miền Đông, Tây, Nam, Bắc. Văn phòng đại diện Miền Tây chính thức hoạt động từ ngày 29 tháng 9 năm 2013 với số hội viên hiện nay là 369 hội viên và Văn phòng Đại diện Miền Tây nhận Thánh nữ Mary Mackillop làm bổn mạng cho khu vực.