Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng thứ Bảy ngày 18 – 07 – năm 2015, tại Nguyện đường Giáo xứ Holy Child vùng Meadow Heights, một Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân 25 năm linh mục của Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Huấn đã được cử hành đồng tế cùng gia đình và bạn bè thân quen của Linh mục Phêrô.

Mời coi hình

Trong một ngày thời tiết tốt đẹp hiếm hoi trong mùa Đông, bạn bè thân hữu xa gần đã về hiệp dâng thánh lễ thật đông đảo. Trong ngôi nguyện đường ấm cúng và quen thuộc. Trước khi cử hành Thánh lễ, với giọng nói chân thành và thân mật. Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Huấn đã ngỏ lời nhớ đến các bậc cha mẹ, bà con thân thuộc, những người của 25 năm trước đã tham dự Thánh lễ truyền chức, nhiều người còn hiện diện, và cũng nhiều vị nay đã qua đời, để xin mọi người hiệp dâng lời cầu nguyện cho nhau.

Cha cũng thành thật nói là không muốn tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm Linh mục của mình, vì các ơn gọi khác trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, còn nặng nề và cao trọng không kém gì ơn gọi linh mục. Nhưng để đáp lại lời mời gọi của các anh chị em và các cháu trong gia đình, nên Linh mục đã bay từ Darwin về để cùng gia đình và thân hữu dâng Thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ đồng tế đã được cha chánh và phó Giáo xứ Holy Child, Giuse Nguyễn Văn Xưa, Linh mục Vincent Lê Văn Hưởng, Giuse Mai Văn Thịnh, Philip Lê Văn Sơn cùng đồng tế cùng với ca đoàn Việt Nam của giáo xứ góp lời ca tiếng hát trong Thánh lễ tạ ơn đặc biệt này.

Trước khi kết thúc Thánh lễ tạ ơn. Một lần nữa, Linh mục Nguyễn Văn Huấn đã dùng một câu tục ngữ Việt Nam: “Ăn qủa, nhớ kẻ trồng cây.” Để có dịp kể lại những ân nhân, từ trong gia đình, dòng tộc, anh em và con cháu, những người thân quen, các vị linh mục đã bằng cách này, cách khác giúp đỡ cho đời ơn gọi của linh mục lớn lên trong đời sống tận hiến được trọn vẹn trở thành Linh mục.

Được biết Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Huấn là linh mục Dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trong 25 năm đời linh mục thì đã hơn 20 năm làm công việc mục vụ truyền giáo và đặc biệt là truyền giáo cho người dân bản địa mà chúng ta hay gọi là “Thổ Dân” và cũng trong suốt thời gian đi truyền giáo, Linh mục đã sống nhiều ở vùng ‘địa đầu’ nước Úc nơi Vùng Darwin, khi thì trên đất liền, khi thì qua các vùng đảo mà nổi tiếng là vùng Tiwi Islands cách bờ hơn 80 km. Giáo xứ mà Linh mục coi sóc rất ít người. Qua tâm sự, Linh mục cho biết các Thánh lễ rất ít giáo dân đến, nên khi có khách, nhất là khách Việt Nam từ các nơi đến thăm, linh mục rất vui mừng. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những ai muốn tránh mùa Đông vùng phía Nam về hưởng những ngày nắng ấm và hưởng những thú vui săn bắn và đi câu.

Sau Thánh lễ, một bữa tiệc mừng nhẹ được gia đình tổ chức để mọi người dùng bữa và có dịp hàn huyên tâm sự, cùng chúc mừng 25 năm Linh mục hồng ân của Linh mục Nguyễn Văn Huấn trong không khí ấm áp tình thân.