Melbourne, vào lúc 6.30 chiều Thứ Sáu 19/6/2015. Tại Nhà thờ Giáo xứ Saint Paul vùng West Sunshine, Gia đình Lòng Chúa Thương Xót Việt Nam đã cùng nhau lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót và dâng lễ tạ ơn kỷ niệm ba năm ngày thành lập.

Mời coi hình

Thánh lễ do Linh mục Philip Lê Văn Sơn dâng lễ cùng với Gia đình lòng Chúa Thương Xót và Ca Đoàn Hồng Ân phụng vụ Thánh Ca thật sốt mến đã giúp cho Thánh lễ thêm phần long trọng hơn.

Mặc dù chiều mùa Đông lạnh lẽo, nhưng với lòng sùng kính Lòng Chúa Thương Xót. Mọi thành phần Dân Chúa người Việt sống trong giáo xứ và các vùng phụ cận đã cùng về quỳ trước ảnh Chúa lần chuỗi, suy niệm thật sốt sắng.

Sau giờ lần chuỗi, mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Ông Châu thay mặt mọi người đã trịnh trọng mang những lời khẩn xin của mọi người đựng trong thùng khấn đặt trước ảnh Chúa trước khi Thánh lễ bắt đầu. Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục Philip đã nói tới Lòng Chúa Thương Xót đối với nhân loại thật vô biên vô tận, Ngài đã luôn quan phòng và gìn giữ, giúp cho cộng đoàn nhỏ bé sống như một gia đình đạo đức. Nhờ đó mà mọi người đã đến với nhau trong những giờ lần chuỗi hàng tuần.

Sau cùng, chị đại diện lên cám ơn Cha chủ tế, cám ơn cộng đoàn đã gắn bó với gia đình LCTX trong suốt ba năm qua, để mỗi tuần vào lúc 3.00 giờ chiều ngày Thứ Sáu, Cha và cộng đoàn đến tham dự cùng gia đình để lần chuỗi và dâng lễ. Đáp lại, Cha đã nói: chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn nhau trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Trong tâm tình cảm tạ, cộng đoàn đã cùng đứng lại bên nhau ở phòng sinh hoạt cuối nhà thờ, dùng trà nước, ăn chút thức ăn, để ôn lại, hay tâm tình thăm hỏi nhau trong tình thân ái. Mọi người cảm thấy ấm hơn dù bên ngoài, trời mỗi lúc nhiệt độ xuống nhanh và lạnh hơn. Chia tay ra về trong niềm vui vì đã cùng nhau có những giờ bên Chúa trong niềm tri ân, cảm tạ.