Melbourne, Lúc 6 giờ chiều Ngày 1/5/2015. Tại nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Nhân tháng mà Giáo hội chọn làm Tháng Hoa dâng tiến Mẹ Maria, Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức dâng lên Mẹ Maria những bông hoa muôn mầu tươi thơm ngát hương.

Mời xem hình

Sau giờ chầu Lòng Chúa Thương Xót Thứ Sáu đầu tháng. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông Đồ đã trao tận tay mọi người trong cộng đoàn những bông hoa hồng tươi thắm muôn sắc. Mọi người được mời tiến lên bàn thờ Đức Mẹ bái lạy và cắm hoa vào bình trước ngai tòa Đức Mẹ trong khi Đoàn Thánh Tâm Ca hát vang bài hoa dâng Mẹ: “Hoa muôn sắc con dâng trước toà..” đoàn người nối tiếp nhau nhẹ bước theo tiếng hát lời ca để dâng hoa lên tòa Đức Mẹ.

Trong bài chia sẻ Thánh lễ sau đó, Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm cộng đoàn đã nói. Hôm nay chúng ta mừng kính một lúc cả ba người trong đại gia đình Chúa Giê Su và Đức Mẹ Maria cùng Thánh Giuse, vì hôm nay là Ngày Thứ Sáu đầu tháng, chúng ta kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, và đầu Tháng Năm lại là tháng hoa dâng lên Đức Mẹ. Và đặc biệt hơn nữa Ngày 1/5 cũng lại là lễ kính Thánh Giuse. Một đại gia đình được mừng kính trong một ngày đặc biệt, dù chúng ta vẫn kính nhớ phó thác chúng ta cho Chúa và Mẹ Maria quan phòng hằng ngày.

Năm nay, vì có Đại lễ Đại Hội Thánh Mẫu La Vang, nên buổi dâng hoa được tổ chức đại trào cho toàn thể cộng đoàn cùng tham dự. Thay vì để cho các đoàn thể tổ chức thay mặt cho mọi người trong cộng đoàn dâng hoa. Nhờ đó mà ai cũng được tham dự phần mình, được tự tay dâng lên Mẹ bông hoa tươi kết hợp hoa lòng của từng người, như được trao phó chính bản thân, gia đình mình cho Mẹ Maria gìn giữ.