Từ Washington tới Dakar, Senegal, các Giám Mục Công Giáo đã liên kết các hoạt động đánh dấu ngày Thế Giới Chống Bệnh Liệt Kháng 1/12 với những lời kêu gọi giúp đỡ những bệnh nhân mắc bệnh Liệt Kháng và khích lệ sự thay đổi những hành vi dẫn đến sự lan tràn căn bệnh hiểm nghèo này.

Tại Rôma, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II và ĐHY Javier Barragan, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Chăm Sóc Sức Khoẻ đã kêu gọi người Công Giáo hiệp thông trong lời cầu nguyện cho những bệnh nhân mắc bệnh Liệt Kháng và cho những ai chịu ảnh hưởng bởi những hậu quả của căn bệnh này.

Xuyên suốt châu Á, các tổ chức Công Giáo đang tiếp tục hoạt động trong cả hai lãnh vực phòng chống và giúp đỡ các nạn nhân bệnh Liệt Khángtại Trung quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Miến Điện và Nepal.

Tại Dakar, hội nghị các Hội Đồng Giám Mục Phi Châu và Madagascar đã ra tuyên bố chung đầu tiên về vấn đề bệnh Liệt Kháng. Thông cáo chung đưa ra những chương trình cụ thể dành cho các giáo xứ, và anh chị em giáo dân. Hội nghị cũng nhận định rằng "Nghèo đói đi liền với bệnh Liệt Kháng. Chúng tôi lo ngại rằng các nền kinh tế mong manh tại Phi Châu sẽ bị suy yếu hơn nữa khi một số trong lực lượng lao động bị mất đi vì bệnh Liệt Kháng. Nghèo đói cũng làm cho căn bệnh lan tràn hơn, làm cho các phương thế trị liệu vượt quá tầm tay, gia tốc cái chết và nhân gấp bội những ảnh hưởng xã hội của căn bệnh này".

Tại Wasington, hai ủu ban của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ ra thư chung kêu gọi các Đức Giám Mục động viên cộng đồng Công Giáo và công chúng chống lại căn bệnh này.

Đức Giám Mục Phụ Tá Baltimore, Gordon D. Bennett, chủ tịch ủy ban về người Công Giáo Hoa Kỳ gốc Phi Châu, và Đức Giám Mục James A. Tamayo của giáo phận Laredo, Texas, chủ tịch ủy ban về người Công Giáo Hoa Kỳ gốc Tây Ban Nha cho biết hơn một nửa số người nhiễm bệnh mới tại Hoa Kỳ là người Mỹ gốc Phi Châu và 61% trong số này là trẻ dưới 18 tuổi. 78% số phụ nữ nhiễm bệnh là người Hoa Kỳ gốc Phi hay Tây Ban Nha. Số người Mỹ gốc Phi Châu chiếm 12% dân số Hoa Kỳ. Trong khi đó, số người Mỹ gốc Tây Ban Nha là 14%.

Hiện nay, tại Hoa Kỳ có từ 700,000 đến 800,000 người bị bệnh Liệt Kháng hay đang có vi khuẩn HIV trong người.

Tại Memphis, Tennessee, Đức Giám Mục J. Terry Steib đưa ra một thông báo sau khi ngài viếng thăm 5 nước Phi Châu nơi ngài chứng kiến tận mắt "tầm vóc, mức độ nghiêm trọng và hệ quả trầm trọng" của căn bệnh này.

Các buổi cầu nguyện trước Tòa Nhà Ngân Khố Hoa Kỳ cũng được thực hiện để kêu gọi Hoa Kỳ xóa nợ cho các nước nghèo.