HẢI PHÒNG - Đã thành thông lệ, mỗi khi hè về nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng lại có một buổi vui chơi dã ngoại cùng với những trẻ nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV thuộc các quận, huyện trong Thành phố Hải Phòng, như Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Thủy Nguyên, An Dương, Kiến An, Dương Kinh, Kiến Thụy.

Xem hình ảnh

Chúa nhật 26.06.2011 vừa qua, sau khi dâng Thánh Lễ tại nhà nguyện Tòa giám mục Hải Phòng, Cha đặc trách Gioan Baotixita cùng với nhóm đã tổ chức buổi vui chơi và tặng quà cho 120 em tại Bến Thốc – Đồ Sơn.

Thật vui mừng biết bao khi chứng kiến các em nhỏ díu dít bên Cha quản nhiệm và các anh chị trong nhóm Ve Chai Nhân Ái để khoe về kết quả học tập của mình, cùng tâm sự những chuyện vui buồn cho nhau nghe.

Sau những giây phút trao đổi thân tình với các em, Cha đặc trách đã khai mạc chương trình vui chơi với những lời động viên khuyến khích các em, dù trong hoàn cảnh nào cũng cố gắng học tập tốt, ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ và thầy cô giáo để luôn được thầy thương bạn mến người thân của các em sẽ luôn tự hào về các em.

Tiếp đến các thành viên trong nhóm Ve Chai Nhân Ái đã cùng các em chơi những trò chơi dân gian như, bịt mắt đập lon bia, chim sẻ chăm chỉ, thử tài khéo léo,... sau đó là những vũ điệu sôi động. Trong phần vui chơi – sinh hoạt ngày hôm nay các em đã không còn nhút nhát, e ngại như những lần sinh hoạt của những năm trước nữa, vì những dịp hè trước các em đã cùng nhau học tập và vui chơi, nay lại gặp nhau cùng chơi những trò chơi bổ ích, khuôn mặt các em ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc với những nụ cười rạng rỡ và hy vọng.

Cuối buổi vui chơi Cha đặc trách và Nhóm ve Chai Nhân ái đã trao quà cho các em để các em có những đồ dùng học tập mới cho năm học tiếp theo, món quà tuy rất nhỏ bé nhưng chứa đựng tất cả những tình cảm và sự hy sinh vất vả của các thành viên trong Nhóm Ve Chai, những giọt mồ hôi của những ngày hè nóng nực cũng như cái rét giá lạnh của mùa đông, mỗi ngày, từ những mạnh giấy vụn, vỏ lon bia, phế liệu… tưởng chừng không có giá trị nhưng nó đã trở lên có ý nghĩa khi mỗi thành viên từng ngày góp nhặt về để rồi bán đi có tiền giúp những người kém may mắn; như người già neo đơn không nơi lương tựa, người có HIV và các em có hoàn cảnh đặc biệt như các em, vì các anh chị tin rằng “ mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính ta vậy” (MT25,40).

Ước mong mỗi người nhận ra xung quanh mình còn có rất nhiều người kém may mắn hơn chúng ta, để sẵn sàng dẫn thân, chia sẻ, giúp đỡ họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.