Melbourne, Thánh lễ 6.30 chiều Thứ Năm 19/03/2015 tại Nguyện đường Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, để mừng kính trọng thể Thánh cả Giuse và cũng để kết thúc ba ngày tĩnh tâm, chuẩn bị tâm hồn cho mọi người trong cộng đoàn dọn mình trong mùa Chay Thánh Năm 2015.

Mời coi hình


Trước khi cử hành Thánh lễ, một ca viên trong Ca Đoàn Babylon đã đọc lời giới thiệu về Thánh cả Giuse đến với cộng đoàn. Thánh lễ do Linh mục Jos Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn dâng lễ. Ca đoàn Babylon phụ trách Thánh Ca phụng vụ Thánh lễ và cũng để mừng bổn mạng.

Trong phần giảng tĩnh tâm sau hai chủ đề của hai buổi trước:
Thứ Ba 17/3 Chọn Thập Gía Chúa Giêsu.
Thứ Tư 18/3 Tôi là ai trong “hai người con.”
Và buổi kết thúc nhân lễ mừng kính Thánh cả Giuse, linh mục giảng về đề tài: Như Giuse – Bạn của Đức Trinh nữ Maria.

Thật khó để tìm được những điều so sánh giữa các Thánh với Thánh cả Giuse, nhưng có bốn chữ: “thinh lặng và khiêm nhường” lại bao trùm lên tất cả thánh đức về ngài. Linh mục chủ tế đã nói tóm gọn về Thánh Đức của Thánh Giuse bạn của Đức trinh nữ Maria và nhắn nhủ mọi người sống theo gương Ngài và trong cuộc sống có những khó khăn gì thì “hãy đến cùng Giuse.”

Sau bài giảng là giờ phút cộng đoàn quỳ gối suy niệm về những thiếu sót của mình trong đời sống để xin lỗi Chúa, xin lỗi anh em, xin lỗi mọi người chung quanh để mong được ơn tha thứ nhân mùa Chay Thánh và để dọn tâm hồn cho thanh sạch, đón nhận hồng ơn cứu độ Phục Sinh.

Sau khi được no thoả lời Chúa, được dự phần trong bữa tiệc Thánh, mọi người ra về sau ba buổi sốt sắng tham dự tĩnh tâm trong niềm vui, và hân hoan đón chờ ngày lễ trọng đại trong mùa Phục Sinh đang tới.