Đồng nai 1/1/2015. Chiều ngày lễ kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, cũng là ngày đầu năm mới 2015, Giáo xứ Tân hiệp qui tụ về giáo họ Mân côi dâng thánh lễ tại tượng đài Đức Mẹ Maria. Cả ngàn gáo dân sốt sắng cầu xin an hoà trong năm mới, đồng thời cảm tạ hồng ân Chúa ban trong năm qua.

Xem hình

Tượng đài Đức Maria đã được xây dựng từ ngày thành lập giáo xứ năm 1976 trong khuôn viên ngôi nhà nguyện lợp tôn, vách ván tạm thời cho giáo dân đến lập nghiệp sau ngày 30/4/ 1975. Khi nhà thờ giáo xứ Tân hiệp được cha cố Antôn Nguyễn đức Hiếu OP (RIP) xây kiên cố nơi khác, tượng đài Đức Mẹ vẫn được giữ nguyên vẹn tại vị trí này từ mấy chục năm qua. Được biết ngòai giáo dân họ Mân côi vẫn tập trung đọc kinh, nhiều giáo dân và cả lương dân khắp nơi cũng đến cầu xin ơn và xác nhận được Đức Mẹ nhận lời. Hương hoa luôn đầy ắp dưới chân tượng đài, cũng như có nhiều bia cảm tạ gắn xung quanh. Cha chánh xứ Tân Hệp đã chính thức tu sửa tượng đài Đức Mẹ vào những ngày cuối năm 2014 và thánh hiến vào sáng 1/1/2015.

Chiều ngáy đầu năm mới dương lịch, giáo xứ tổ chức thánh lễ đồng tế tạ ơn tại tượng đài Đức Mẹ giáo họ Mân côi do Cha chánh xứ chủ tế với cha chánh xứ Phước Bình ( nguyên là phó xứ Tân hiệp) và 2 phó xứ đương nhiệm dưới tàng lá xanh ngắt của vườn cao su thuộc quyền xữ dụng của giáo xứ. Trong bài giảng lễ, giáo dân được nhắc nhở luôn chạy đến với Mẹ Mara trong mọi hoàn cảnh và noi gương bắt chước cuộc sống của gia đình thánh.

Với tượng đài bằng đá tảng mỷ thuật, chắc chắn trong tương lai nơi này sẽ còn tiếp tục đón các con của Mẹ Mara đến cầu xin và tạ ơn.