XUÂN LỘC - Chiều tối ngày 9/12/2013, hàng ngàn giáo dân GX Tân hiệp sốt sắng dâng lễ mừng Đức Mẹ Vô Nhiểm nguyên tội trước Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức tọa lạc trong khuôn viên thánh đường. Thánh lễ trọng thể được linh mục chánh xứ cử hành với cha phó xứ và thấy phó tế. Trong thánh lễ, 7 dự tòng được lãnh nhận bí tích Rữa tội và Thêm sức gia nhập Cộng Đoàn Dân Chúa. Ngoài ra giáo dân cũng tích cựchưởng ứng lời kêu gọi của giáo xứ tham gia đóng góp vật chất giúp đở người nghèo như thông lệ hằng năm.

Hình ảnh

Trong bài giảng, linh mục phó xứ đã giải thích cho cộng đoàn về ơn Vô nhiểm của Mẹ Maria và hướng mọi người về niềm tin vào công cuộc cứu độ của Chúa qua Mẹ Maria. Thánh lễ Đức Mẹ Vô nhiểm là thánh lễ truyền thống của giáo xứ từ ngày thánh lập 29/6/1976. Cha cố Antôn Nguyễn đức Hiếu OP (RIP) là quản xứ tiên khởi và “đồng cam cộng khổ” cùng giáo dân trên 30 năm và đã yên nghỉ ngay trong khuôn viên thánh đường bên hang đá Dức Mẹ. Thánh lễ Đức Mẹ Vô nhiểm vào thời gian đầu là thánh lễ Tạ ơn khi hoàn tấtthu hoach mùa màng khoai sắn trên vùng đất kinh tế mới sau năm 1975. Ban đầu giáo dân từ Sài gòn về lập nghiệp, sau đó từ mọi miền đất nước Bắc, Trung, Nam dều đến sinh sống khi vùng kinh tế mới này có mở ra một nông trường cao su năm 1982 va ngày nay có nhiêu nhà máy xí nghiệp hoạt đông ven quốc lộ 51 (QL 15 củ). Để thể hiện ý nghĩa của Lễ Đức Mẹ Vô Nhiểm cha cố Anton đã thường xuyên ban bí tích Rữa tội trong dịp lễ này. Và đăc biệt dầu trong những tháng ngày đói khổ trên vùng kinh tế mới, cha cố cũng nêu lên điều răn “yêu người”, đã kêu gọi mọi gia đình đóng góp những hoa quả mùa màng như bắp, đậu, khoai, sắn, gạo, tiền… dâng lên Thiên Chúa và chia sẽ cho người nghèo khó. Truyền thống này vẫn được quí cha quản xứ tiếp theo kế thừa và phát huy.

Hiên nay giáo xứ Tân Hiệp thuộc hạt Long thành GP Xuân lộc đang do quí cha Dòng Đa Minh trông coi mục vụ. Giao dân cũng vẫn giữ vững Đức Tin trước mọi thử thách và đã dần qua những khó khăn vật chất ban đầu. Tuy nhiên, trước làn sóng băng hoại của xã hội, giáo xứ đang phải đối mặt với nạn ma túy, cũng như những rạn nứt trong cuộc sống gia đình Công Giáo. Hy vọng sau Năm Đức Tin đến Năm Gia Đình, giáo xứ được Ơn Chúa vững bước tiến về Núi Thánh.