Ngày 5 tháng 6 năm 2014, Đức Cha Đaminh. Giám mục GP Xuận lôc đã đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức tại GX Tận Hiệp, Hạt Long thành, thuộc tỉnh Đồng Nai. Thánh lễ do GM Đaminh chủ sự với đồng tế của 13 linh mục trong Giáo.

Hình ảnh

Bài giảng lễ của ĐGM đi sâu vào Đức Khôn Ngoan trong 7 Ơn Chúa Thánh Thần. Đức khôn ngoan của Chúa Thánh Thân(CTT) không phải là khôn ngoan của trần thế trong buốn bán cạnh tranh, nhưng Đức Khôn Ngoan phát sinh từ cái nhìn của Thiên Chúa, cảm nhận của Thiên Chúa và thực hành để phục vụ cho Thiên Chúa. Với các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, DGM cho các em niềm tin từ đây CTT hoạt động trong tâm hồn các em vào đời bằng sức mạnh của Đức Tin chiếu sáng trong học hành và sinh hoạt. Ngài cũng xác quyết với các bậc cha mẹ Ơn CCT giúp cho cuộc sống gia đình hoàn hảo và hạnh phúc để loan báo Tin Mừng trong xã hội qua cuộc sống.

Trong thời gian gần 1 giờ, ĐGM đã ban phép Thêm sức cho 110 em thiếu niên trong giáo xứ và 7 em thuộc giáo xứ khác đã bận thi Trung học Phổ thông (Tú Tài) trong mấy ngày trước. Các em đã hoan hỉ lãnh nhận Bí tích Thêm sức trong đồng phục khăn quàng của Hội Thiếu niên Thánh thể.

ĐGM chia sẽ nguồn vui Thiên Chúa cùng toàn thể cộng đoàn tham dự thánh lễ. Ngài chúc mừng 3303 gián dân trong GX Tân hiệp, dầu còn khó khăn trong cuộc sống vật chất, nhưng đã cùng nhau thực hiện đức bác ái để mọi người sống đạo tốt lành. Số lượng giáo dân GX Tân hiệp chiếm 30% dân số xã địa phương và có cuộc sống tương đối ổn định với công việc tại các nông trường xí nghiệp trong vùng.

GX Tân Hiệp đã hình thành sau năm 75 và chính thức thành lập từ 29/6/1976 với cộng đoàn giáo dân di dân lập nghiệp từ Sài gòn.Trong khoảng thời gian 38 năm qua, nhiều giáo dân từ Miền Bắc hoặc miền Trung cũng vào sinh sống lập nghiệp tại vùng này. Giáo xứ đã được cha cố AnTôn Nguyễn Đức Hiếu OP (RIP) khai sáng và xây dựng gần 30 năm: Ngài đang yên nghỉ trong khuôn viên thánh đường giáo xứ. Dòng Đa Minh Việt nam đã có nhiều hổ trợ để giáo xứ đầy đủ cơ sở vật chất cho sinh hoạt mục vụ.