Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và Úc phong chức năm tân linh mục tại Melbourne.

Melbourne, sáng thứ Bảy, ngày 19 Tháng 7 Năm 2014, tại nhà thờ Our Lady of Good Counsel, Deepdene, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Australia và Việt Nam đã dâng thánh lễ phong chức cho năm tân linh mục.

Mời coi hình

Danh sách năm tân linh mục:

LM. Peter Lý Trọng Danh CSsR.

LM. John Baptist Đặng Nhật Trường CSsR.

LM. Joseph Vũ Ngọc Tuyển CSsR.

LM. Peter Nguyễn Anh Kiệt CSsR.

LM. Augustine Lê Quý Phi CSsR.

Lễ truyền chức do Đức cha Paul Bird CSsR, Giám mục Giáo phận Ballarat đặt tay. Hiện diện trong buổi lễ còn có Đức cha Peter Stasiuk CSsR, Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long OFMConv, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Melbourne cùng đông đảo quý cha, quý tu sĩ nam nữ Úc Việt và giáo dân thuộc Cộng đồng Công giáo Việt Nam khắp nơi về tham dự.

Ngôi nhà thờ đã không còn chỗ trống. Bài “Ước mơ đời tận hiến” đã được ca đoàn của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Hoan Thiện thể hiện thật xuất sắc, đã nâng tâm hồn quý tân chức và cộng đoàn trong niềm vui đón nhận hồng ân Chúa đến với quý tân chức cách riêng và toàn thể Cộng đồng Việt Nam.

Sau nghi thức truyền chức, trong khi các linh mục hiện diện cùng tiến lên chúc mừng các tân chức thì ca đoàn hát vang lời bài ca ‘Giao ước’ “từ đó vâng- từ đó, Chúa đã chọn con.” Chúa đã chọn và hôm nay xin dâng lời giao ước, xin đáp trả ơn Chúa gọi và nhận ấn tín Chúa trao, và xin Chúa nhận lời hứa sắt son trong đời sống tu trì linh mục của Chúa.

Cuối lễ, hai tân linh mục đại diện cho quý tân chức đã ngỏ lời cám ơn đến quý Đức Giám mục, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, ca đoàn và toàn thể cộng đồng dân Chúa đã đến tham dự thánh lễ truyền chức, đã bảo trợ ơn gọi, đã giúp đỡ bằng mọi cách để quý tân chức có ngày hồng phúc hôm nay.

Quý tân chức cũng không quên cám ơn đến những bậc sinh thành, với bao công lao nuôi nấng, các vị đã hy sinh cho quý tân chức được dâng hiến đời mình cho Chúa, để được theo con đường tu trì làm linh mục của Chúa. Trong giây phút trọng đại, quý tân chức đã không quên dâng lời cầu nguyện cho các đấng bậc sinh thành còn sống cũng như đã qua đời, được hưởng muôn ơn phúc an bình của Chúa.

Cuối cùng, một tiệc mừng được tổ chức tại hội trường nhà thờ với đông đảo người tham dự. Mọi người vui vẻ trong một ngày vui hồng ân bao la. Thức ăn ngon trong không khí đầm ấm, cho dù giữa mùa Đông xứ Úc, nhưng hôm nay, trời đẹp, thời tiết thật nhẹ nhàng, nắng ấm, khiến ai cũng cảm thấy ấm áp, được hưởng một ngày vui của Cộng đồng dân Chúa, niềm hân hoan hiện rõ trên nét mặt mọi người. Quý tân chức vui vẻ chào hỏi và đón nhận những lời chúc từ mọi người thân quen.

Melbourne 19/7/2014.

Trần Văn Minh.